Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức về quản lý và phát triển du lịch bền vững
Vừa qua, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức tại Hà Nội lớp Bồi dưỡng kiến thức về quản lý và phát triển du lịch bền vững dành cho cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc TCDL.
Hội thảo tăng cường hoạt động du lịch khu vực biên giới 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng
Hội thảo “Tăng cường hoạt động du lịch khu vực biên giới” tám tỉnh Tây Bắc mở rộng đã diễn ra trong ngày 1/12/2011 tại hội trường tầng 4,…
Khách Trung Quốc đến Hạ Long bằng đường bộ tăng mạnh
Trong 11 tháng năm 2011, số lượng khách Trung Quốc đi du lịch Hạ Long qua cửa khẩu Móng Cái ước đạt gần 70.000 lượt người, tăng 5.000 lượt so…
Đoàn đại biểu quốc tế khảo sát du lịch tại Quảng Ninh
Trong khuôn khổ chương trình “Tôn vinh các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến việt Nam” do Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 30/11 đến 3/12/2011, ngày 1/12, đoàn đại biểu quốc tế tham gia chương trình gồm:…
Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Trang du lịch trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới Tripadvisor vừa công bố danh sách các khách sạn, kỳ nghỉ gia đình, bãi biển, điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2011. Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã lọt vào danh sách này và nằm trong top 25 điểm đến hấp dẫn của…
Chương trình tôn vinh các Hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam
Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức “Chương trình Tôn vinh các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến việt Nam” từ ngày 30/11/2011 đến 03/12/2011.
Đã từ lâu, con đường Huyền Trân Công Chúa (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được mệnh danh là xóm hương hoa với nghề làm hương bán cho khách du lịch. Cái xóm hương hoa ngày nào bây giờ có thể gọi là phố hương hoa với những gian hàng bán hương, bán tranh bèo và nhiều loại sản phẩm…
Đánh thức du lịch biên giới
Từ kinh nghiệm khai thác du lịch cửa khẩu rất thành công ở một số nước trên thế giới, hiện nay các địa phương vùng biên giới Việt Nam đã bắt đầu mở rộng kêu gọi đầu tư vào du lịch. Mặc dù việc thu hút đầu tư còn hạn chế nhưng với tiềm năng du lịch lớn như hiện nay, du lịch…
Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón khách quốc tế trong năm 2011
Theo số liệu ước tính của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2011 đạt 611.864 lượt khách, tăng 18,6% so với tháng 10/2011 và tăng 42,9% so với tháng 11/2010.
Quảng Nam đón nhận Bằng di tích lịch sử quốc gia
Chiều ngày 29/11, UBND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích lịch sử quốc gia Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính miền nam Trung bộ.
Hoàn thành trùng tu công trình Linh Tinh Môn - Văn Miếu Huế
Ngày 30/11, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp với Công ty TNHH Pháp Lam PC tổ chức lễ khánh thành Dự án Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo công trình Linh Tinh Môn - Văn Miếu Huế.
Nha Trang thu hút du khách Nga đến nghỉ Đông
Năm nay, mùa Đông đến với thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) bằng những chuỗi ngày nắng vàng ấm áp, thỉnh thoảng mới có một ngày mưa, khiến cho thành phố du lịch này luôn tấp nập du khách.
TCDL tổ chức đoàn khảo sát các tuyến, điểm du lịch miền Đông Nam Bộ
Triển khai hoạt động thuộc Chương trình hành động quốc gia về du lịch, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức đoàn khảo sát một số tuyến, điểm du lịch tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ từ ngày 21-26/11/2011.
Cú Huých trong hoạt động xúc tiến đầu tư du lịch tại Tây Ninh và các tỉnh Đông Nam Bộ
Ngày 26/11 tại Tây Ninh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thảo “Xúc tiến đầu tư du lịch Tây Ninh và các tỉnh Đông Nam Bộ” năm 2011.
Bình Thuận: Đầu tư khu du lịch Sơn Hà tại Tiến Thành
Bình Thuận vừa đồng ý cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng biển Sơn Hà thuộc thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
TIN NỔI BẬT