Quảng Nam: Lễ hội thể thao, âm nhạc biển Hội An 2024
Cập nhật: 12/04/2024
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội thể thao, âm nhạc biển tổ chức tại Làng chài Tân Thành, phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vào cuối tuần này.

Lễ hội thể thao, âm nhạc biển 2024 sẽ diễn ra trong ngày 13.4 tại làng chài Tân Thành, Hội An với nhiều hoạt động phục vụ du khách trải nghiệm như: vẽ mặt, vẽ tranh cho trẻ em, trò chơi đập niêu, tắm biển, đắp cát, lướt ván, dù bay...Tại sự kiện sẽ có các hoạt động thể thao, âm nhạc như: chạy gây quỹ từ thiện (cự ly 300m cho trẻ em và 1.000m cho người lớn), biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn thời trang, múa lửa, DJ âm nhạc thập niên 80 và zumba đường phố...

Chợ phiên làng chài Tân Thành với khoảng 100 gian hàng đồ cũ, đồ nhà làm, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ handmade, ẩm thực...Đặc biệt, sẽ có sự tham dự của 6 làng du lịch cộng đồng các dân tộc Cơ Tu, Tà Ôi, Bru Vân Kiều... đến từ các huyện miền núi phía tây Trường Sơn của Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế với nhiều sản phẩm núi rừng và các buổi trình diễn văn hóa bản địa đặc trưng.

Lễ hội thể thao, âm nhạc biển sẽ diễn ra vào ngày 13.4 tại chợ phiên làng chài Tân Thành

Chợ phiên làng chài Tân Thành được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9.2020 và duy trì định vào thứ 7 hàng tuần. Tại đây hướng đến phiên chợ hạn chế rác thải nhựa, hướng đến làng du lịch cộng đồng không rác thải nhựa.

Với phương châm: Nơi người bán thanh lý những thứ mình không cần đến và người mua tìm được những món đồ ưng ý, còn tốt hoặc chưa sử dụng với giá thanh lý. Nơi bán những sản phẩm nhà làm, đồ thiết kế, đặc sản địa phương ...

Chợ phiên làng chài Tân Thành đã trở thành một điểm hẹn cuối tuần được nhiều du khách và người dân địa phương tìm đến tham gia, giao lưu, tạo thêm sân chơi bổ ích cho trẻ em và người dân Hội An cùng cộng đồng người nước ngoài tại đây.

Thu Hoài

Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 12/04/2024