Nha Trang thu hút du khách Nga đến nghỉ Đông
Cập nhật: 01/12/2011
Năm nay, mùa Đông đến với thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) bằng những chuỗi ngày nắng vàng ấm áp, thỉnh thoảng mới có một ngày mưa, khiến cho thành phố du lịch này luôn tấp nập du khách.

Thuyền vẫn liên tục rời bến để đưa du khách tham quan biển, đảo. Các điểm vui chơi, giải trí luôn hiện hữu không khí đông vui, nhộn nhịp…Có thể nói, thời tiết năm nay đã “ủng hộ” ngành Du lịch Khánh Hòa nói chung và thành phố nằm bên vịnh Nha Trang nói riêng.

Sau thời gian chuẩn bị, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất - thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Ánh Dương (Thành phố Hồ Chí Minh) đã ký kết hợp đồng với Công ty Pegas Turistik (Nga) xây dựng và triển khai tour du lịch nghỉ đông dành cho du khách thuộc 9 thành phố miền viễn Đông của Nga tại Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Thiết (Bình Thuận). Khởi đầu là chuyến bay thẳng bằng máy bay Boeing 737 của hãng hàng không OrenAir (Nga) từ thành phố Krasnoyarsk, đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh vào trưa ngày 30/10/2011.

Từ đó, đều đặn mỗi ngày có một chuyến bay luân phiên từ 9 thành phố Novosibirsk, Ekatarinburg, Krasnoyarsk, Kemerovo, Irkusk, Surgut, Vladivostok, Khabarovsk, Samara đến sân bay Cam Ranh, trung bình mỗi chuyến bay có 180 du khách.

Chỉ sau gần một tháng triển khai tour du lịch này, đã có hơn 5.000 khách du lịch Nga đến với Nha Trang, Phan Thiết để tránh cái rét buốt năm nay ở miền Viễn Đông Nga.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ánh Dương cho biết, tour du lịch này dự kiến kéo dài đến hết tháng 4/2012. Điều đáng mừng là gần đây số du khách Nga đăng ký tour này tăng mạnh nên chương trình tiếp tục được triển khai, mỗi tuần sẽ có 4 chuyến đến Cam Ranh.

Thực tế cho thấy, những vị khách Nga tham gia tour nghỉ đông này đã dành thời gian lưu lại Việt Nam ít nhất 10 ngày, có nhiều du khách tăng số thời gian lưu trú lên đến 14 ngày.

Nhìn chung khách du lịch Nga khi nghỉ dưỡng tại hai thành phố biển Nha Trang và Phan Thiết đều có những nhận xét tích cực như: con người Việt Nam khá vui vẻ, thân thiện; dịch vụ khách sạn khá tốt; cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp... Riêng Nha Trang, họ đánh giá thành phố này có nhiều yếu tố để trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” rất có triển vọng trong tương lai. Những địa điểm ấn tượng thường được nhắc đến là đảo Hòn Tre (khu du lịch Vinpearl Land), đảo Hòn Mun, suối Hoa Lan, thác Yang Bay, suối nước nóng Tháp Bà...

Mới đây, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch, từ mùa Đông năm 2012, hãng sẽ chuyển 2/4 chuyến bay hàng tuần từ Matxcơva (Nga) đi thành phố Hồ Chí Minh sang hành trình Matxcơva - Khánh Hòa qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nhằm giảm bớt thời gian di chuyển của du khách Nga khi du lịch ở phía nam.

Như vậy, Nha Trang sẽ có cơ hội đón nhiều du khách ở khắp nước Nga, chứ không chỉ những thành phố ở vùng Viễn Đông.
Vietnam+