Chương trình tôn vinh các Hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam
Cập nhật: 02/12/2011
Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức “Chương trình Tôn vinh các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến việt Nam” từ ngày 30/11/2011 đến 03/12/2011.

           Khách quốc tế tham quan đền Ngọc Sơn (Hà Nội)


Sự kiện bao gồm chương trình khảo sát tuyến điểm du lịch tại Hà Nội, Hạ Long và đêm Tôn vinh tổ chức ngày 2/12/2011 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội với sự tham gia của hơn 250 đại biểu là đại diện các Hãng Hàng Không, các khách sạn hàng đầu, doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là 45 hãng Lữ hành quốc tế.

Với lịch sử hơn 50 năm, Ngành Du lịch Việt Nam từ khi hình thành mới có một công ty Du lịch, đến nay đã phát triển 1000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, hàng nghìn doanh nghiệp lữ hành nội địa, vận chuyển, lưu trú du lịch. Hạ tầng du lịch, cơ sở dịch vụ, lưu trú du lịch ngày càng được nâng cao chất lượng, mở rộng số lượng, sản phẩm du lịch được đầu tư theo hướng đa dạng hóa, theo chiều sâu, chú trọng đến thương hiệu... Lượng khách quốc tế đến việt Nam tăng trưởng nhanh qua các thời kỳ từ 250.000 lượt khách năm 1990, đến 1 triệu năm 1994, 2 triệu năm 2000, 3 triệu năm 2005, 4 triệu năm 2007 và 5 triệu năm 2010. Phát triển Du lịch không chỉ đem lại thu nhập ngoại tệ cho đất nước mà còn tạo việc làm, kích thích các ngành kinh tế khác phát triển, là yếu tố tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần tôn tạo phát huy, bảo vệ tài nguyên thiên, nhân văn của dân tộc.

Doanh nghiệp du lịch chính là lực lượng nòng cốt của ngành Du lịch. Đồng hành với những thành tựu của Ngành Du lịch Việt Nam là các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các Hãng Lữ hành quốc tế đang gửi khách đến Việt Nam. Để khuyến khích và biểu dương sự đóng góp của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, hàng năm, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam duy trì việc xét chọn trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam cho các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam. Đối với các Hãng Lữ hành quốc tế, đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức sự kiện Tôn vinh nhằm ghi nhận sự đóng góp của các đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam. Hãng Lữ hành tham dự lễ Tôn vinh là những hãng Lữ hành đại diện cho các thị trường gửi khách tiêu biểu của Việt Nam đồng thời đây cũng là những doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động tại thị trường Việt Nam từ giai đoạn đầu phát triển của Ngành Du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành và đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành khách sạn hàng đầu Việt Nam chọn lựa 45 Hãng Lữ hành tiêu biểu đại diện cho các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Nga, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Mỹ, Úc tham dự sự kiện Tôn vinh năm nay. Mỗi thị trường mời từ 01-03 Hãng Lữ hành tiêu biểu. Mọi chi phí liên quan đến chuyến đi của đại diện Hãng Lữ hành được mời như vé máy bay quốc tế, ăn, ở đi lại theo chương trình do phía Việt Nam đài thọ.

Sự kiện tôn vinh này cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, chính sách phát triển du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế đồng thời tạo điều kiện các Hãng Lữ hành quốc tế và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, tạo sự hứng khởi cho các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Du lịch.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) luôn thu hút đông khách du lịch quốc tế


Với mục tiêu thu hút 7 -7,5 triêụ lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2015, đảm bảo cho năm 2020 đạt 10-10,5 triệu lượt khách quốc tế, Du lịch Việt Nam kêu gọi các Hãng lữ hành quốc tế tiêu biểu đại diện cho 16 thị trường tham dự Lễ Tôn vinh năm nay cũng như các đối tác quốc tế khác sẽ tiếp tục ủng hộ Du lịch Việt Nam và tin tưởng sẽ lại được đón tiếp các Hãng Lữ hành quốc tế tiêu biểu tại Sự kiện Tôn vinh trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam bày tỏ cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ngành, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế... Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các nhà tài trợ, Công ty TNHH Một thành viên Tiếp thị và Giao thông vận tải Vietravel, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội và đặc biệt các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông đưa tin về sự kiện, phốí hợp với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện thành công sự kiện này.
Vụ Lữ hành - TCDL