Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức về quản lý và phát triển du lịch bền vững
Cập nhật: 02/12/2011
Vừa qua, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức tại Hà Nội lớp Bồi dưỡng kiến thức về quản lý và phát triển du lịch bền vững dành cho cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc TCDL.

Việt Nam có  tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, hấp dẫn về vẻ đẹp tự nhiên và một nền văn hoá đa dạng gắn với truyền thống lịch sử lâu đời. Trong những năm qua, du lịch Việt Nam tăng trưởng tương đối ổn định và có đóng góp nhất định vào GDP. Tuy nhiên, cùng với sự tăng  mạnh về lượng khách du lịch thì việc giữ gìn cảnh quan, môi trường tại các khu, điểm du lịch lại chưa được chú trọng đúng mức, cộng thêm sự phát triển của các hoạt động kinh tế khác đã có phần tác động không tốt tới môi trường du lịch.

 

Vì vậy phát triển du lịch luôn phải gắn với đảm bảo lâu dài về mặt sinh thái, môi trường tự nhiên, hiệu quả về khía cạnh kinh tế, đảm bảo sự công bằng về mặt xã hội.

 

Với mục đích nâng cao nhận thức về quản lý và phát triển du lịch bền vững, khóa học  này  giúp cho  các học viên  hệ thống hóa các vấn đề lý luận về phát triển du lịch bền vững, xác định những vấn đề cơ bản đặt ra đối với phát triển du lịch bền vững thông qua phân tích thực trạng phát triển du lịch ở Việt Nam, xác định những vấn đề đặt ra đối với phát triển du lịch từ góc độ khai thác sử dụng tài nguyên và thực trạng môi  trường… và vận dụng một cách hiệu quả trong hoạt động thực tế. 

 

Trong khóa học, giảng viên và các học viên  cùng nhau thảo luận nhóm, cung cấp thông tin thực tiễn làm bài giảng phong phú hơn, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quý báu về quản lý  và phát triển du lịch bền vững góp phần đánh thức những tiềm năng để du lịch Việt Nam toả sáng, thu hút nhiều hơn khách du lịch.


                                                                         Trần Thảo (TTTTDL)