Du lịch văn hóa lịch sử Hồ Tây bằng ô tô điện
Cập nhật: 21/06/2012
Đến với chương trình "Du lịch văn hóa lịch sử Hồ Tây bằng ô tô điện", du khách sẽ có cơ hội cảm nhận vẻ đẹp của Hồ Tây từ mọi phía: từ bờ phía đông qua chùa Trấn Quốc cổ kính, đường Thanh Niên thơ mộng; đến bờ tây là đường dài ven hồ ngắm sóng nước mênh mang...

Đây được coi là sản phẩm du lịch độc đáo của Hồ Tây nói riêng và của Thủ đô Hà Nội nói chung, đã được khai trương vào ngày 03/02/2012 – một sự kiện kết hợp với khai trương đôi Rồng gốm Thăng Long – Hà Nội lớn nhất Việt Nam do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Công ty TLC Hồ Tây tổ chức.

Hiện nay, với đời sống ngày càng văn minh hiện đại, con người luôn luôn tìm đến những nét tinh tế và mong muốn hòa mình cùng thiên nhiên, sử dụng những gì thân thiện nhất, ý nghĩa nhất, đặc biệt và tiêu biểu là những công nghệ xanh, sạch và thân thiện với môi trường.  

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đó, Công ty TLC Hồ Tây đã nghiên cứu lập dự án và triển khai loại hình Du lịch Xanh – Du lịch văn hóa - lịch sử Hồ Tây bằng ô tô điện – một phương tiện thân thiện với môi trường đang được sử dụng rất nhiều trên thế giới và chúng được coi như một phương tiện không thể thiếu tại các nước có nền kinh tế hiện đại, phát triển.    

Với quy mô ban đầu, Công ty nhập 20 chiếc xe ô tô điện với giá trị xấp xỉ 500 triệu đồng/xe, đạt yêu cầu về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo an toàn cho vận chuyển hành khách trên đường dạo Hồ Tây… Bên cạnh đó là 31 điểm dừng đỗ trải đều trên 18,6km đường dạo ven Hồ Tây cùng 10 trạm bán vé được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi và là điểm hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan đến dịch vụ du lịch miễn phí cho du khách. Đây thật sự là một loại hình du lịch có giá trị lớn về mặt văn hóa tín ngưỡng, lịch sử, tôn vinh và tự hào về các di tích lịch sử của Hồ Tây và Thủ đô Hà Nội.   Với sự đa đạng về các gói sản phẩm để du khách dễ dàng lựa chọn và sử dụng như: tour vãn cảnh Hồ Tây – gói dịch vụ không dừng đỗ: du khách sẽ được lần lượt đi qua 20 điểm tham quan, di tích lịch sử và được giới thiệu trực tiếp trên xe, thưởng ngoạn những cảnh đẹp thơ mộng của Hồ Tây và được nghe những bài hát hay nhất về Hồ Tây, Hà Nội theo cùng năm tháng.  

Lựa chọn thứ 2 - gói dịch vụ theo giờ: sử dụng gói sản phẩm này khách hàng sẽ thoải mái thời gian ngắm nghía, cảm nhận và khám phá những nét đẹp truyền thống của kiến trúc đình chùa Việt Nam, nghiên cứu và tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán tâm linh của người Việt qua những di tích lịch sử có từ ngàn năm tại Hồ Tây.

Langvietonline