Đà Nẵng mở tuyến du lịch mới tại bán đảo Sơn Trà
Cập nhật: 05/06/2012
Nhằm tạo thêm nhiều hình thức đa dạng, phong phú phục vụ du khách, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đã bắt đầu đưa vào khai thác thêm hai tuyến tham quan mới là ngắm voọc trên rừng và câu cá, lặn ngắm san hô dưới biển vào dịp hè này.

Du khách sẽ được trải nghiệm tuyến du lịch đi xuyên rừng khám phá thảm động, thực vật nhiệt đới phong phú, đặc biệt sẽ tận mắt được ngắm những đàn voọc, loài động vật quý hiếm thuộc sách đỏ cần bảo tồn của thế giới. Du khách sẽ đi dọc triền núi phía Đông Nam để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cung bờ biển Đà Nẵng với các bãi biển Tiên Sa, Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt... và tham gia tour câu cá và lặn ngắm những rạn san hô quý hiếm, đa dạng về chủng loại.

Bán đảo Sơn Trà có diện tích gần 4.400ha, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 7km, có nhiều cảnh đẹp, là kỳ quan vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Bao quanh bán đảo là biển, sát ngay rừng cây là bãi cát trắng mịn, hẹp chạy dài theo bờ biển. Xen giữa cát, nước biển, cây là những hòn đá tảng nhiều hình dạng đẹp mắt. Bãi Bụt, bãi Nam nằm ở phía Đông Nam bán đảo có những khu bãi tắm đẹp với các quần thể san hô nằm rất gần bờ, sóng ở hai bãi này êm đềm, an toàn cho du khách lặn biển...

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng đã đồng ý chủ trương cho phép xây dựng thí điểm hai chòi nổi phục vụ tour câu cá thư giãn tại khu vực Bãi Nồm thuộc bán đảo Sơn Trà.

Đồng thời, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng sẽ tiến hành xây dựng cầu cảng tạm (dự kiến đặt tại bãi Đá Đen) để phục vụ cho các tàu du lịch có bến đậu, sau đó du khách sẽ tiến hành tham quan các điểm du lịch tại đây.
Vietnam+