Thêm hai tuyến du lịch mới tại bán đảo Sơn Trà
Cập nhật: 01/06/2012
Bên cạnh những tour, tuyến tham quan du lịch tại bán đảo Sơn Trà đã được xây dựng và đưa vào khai thác, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng bắt đầu đưa vào khai thác thêm hai tuyến tham quan mới là ngắm voọc (trên rừng) và câu cá, lặn ngắm san hô (dưới biển).

Đây là hai tuyến du lịch mới mẻ và hấp dẫn nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng với chủ đề chung “Lên rừng xuống biển với phố biển Đà Nẵng”.

Theo đó, khi hai tuyến du lịch mới này chính thức đưa vào khai thác, du khách sẽ được trải nghiệm tuyến du lịch đi xuyên rừng khám phá thảm động thực vật nhiệt đới phong phú, đặc biệt sẽ tận mắt được ngắm những đàn Voọc, loài động vật quý hiếm thuộc sách đỏ cần bảo tồn của thế giới, đang tìm ăn trên các tầng cây.

Tiếp đó, du khách sẽ đi dọc triền núi phía Đông Nam để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cung bờ biển Đà Nẵng với các bãi biển: bãi Tiên Sa, bãi Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt.... và được thỏa thích khi tham gia tour câu cá và lặn ngắm những rạn san hô quý hiếm, đa dạng về chủng loại.

Ban quản lý bán đáo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng sẽ tiến hành xây dựng cầu cảng tạm (dự kiến đặt tại bãi Đá Đen) để phục vụ cho các tàu du lịch có bến đậu, sau đó du khách sẽ tiến hành tham quan các điểm du lịch tại đây.

Với vị trí chiến lược và hệ thống tài nguyên đặc trưng, bán đảo Sơn Trà đã được Chính phủ phê duyệt và quy hoạch thành một trong 10  vùng du lịch trọng điểm của Việt Nam. Thành phố Đà Nẵng cũng đã quan tâm trong việc quy hoạch tổng mặt bằng bán đảo Sơn Trà với ý tưởng chủ đạo là bảo tồn “Sơn Đảo” của Đà Nẵng.

Theo đó, bán đảo Sơn Trà được quy hoạch theo những ý tưởng gồm tạo ra một công viên quốc gia mới cho Việt Nam; thúc đẩy du lịch sinh thái trên cạn và dưới nước; đảm bảo thiên nhiên luôn là chủ đạo; bảo tồn cảnh quan thiên nhiên; tích hợp phát triển vào bên trong tự nhiên; bảo tồn môi trường sống hoang dã trên đất liền cũng như dưới biển.

Báo Đà Nẵng