Du lịch dịp Giáng sinh và năm mới 2011
Cập nhật: 16/12/2010
Theo đánh giá của đại diện một số Công ty lữ hành, so với dịp này của các năm trước, nhu cầu đi du lịch trong dịp Giáng sinh 2010 và năm mới 2011 đến một số nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc tăng khoảng 10%.

Theo ông Lại Văn Quân, Trưởng phòng điều hành Công ty Du lịch Mai Linh, các tour đi đến Singapore, Hồng Kông của công ty đều đã kín khách. Đến thời điểm này, đối với những tour đi bằng đường hàng không đã “khóa sổ”. Khác với năm ngoái, năm nay khách đặt tour sớm ngay từ đầu tháng 12/2010. Tuy nhiên, giá tour đi các điểm nói trên không tăng so với bình thường, tour đi Hồng Kông 5 ngày 4 đêm vẫn ở mức giá 730 USD, tour đi Singapore giao động ở mức 500 – 540 USD.

Bà Nguyễn Bích Thủy, Giám đốc Công ty TMDL Tân Đông Dương cho biết, trong dịp Giáng sinh năm nay và Năm mới 2011, Công ty đã không nhận tour từ giữa tháng 12 do lượng khách năm nay tăng đột biến. Cho đến thời điểm này, Công ty đã nhận được khoảng trên 1.000 du khách đến từ các nước Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Lí giải cho việc khách tăng đột biến trong dịp này, bà Thủy cho rằng, do năm ngoái bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, nên nhu cầu du lịch giảm sút. Năm nay, hầu hết các nền kinh tế phục hồi, nên nhu cầu tăng đáng kể. Cũng theo bà Thủy cho biết, nhu cầu điểm đến của các tour năm nay hầu hết là các tour truyền thống, đặc biệt là đến Hà Nội.

Theo đại diện Công ty du lịch Kim Liên, năm nay số lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam vào dịp Giáng sinh và năm mới 2011 tăng mạnh. Đã có khoảng trên 2.000 du khách Trung Quốc đặt tour đến Hà Nội, Quảng Ninh và một số tỉnh miền Trung. Hiện tại, Công ty vẫn có thể nhận được khách đến bằng đường bộ, do thủ tục đơn giản. Giá tour đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu dịch vụ của du khách.

Nha Trang: Nô nức đón khách mùa Giáng sinh 2010 và năm mới 2011

Mặt tiền khách sạn 4 sao Yasaka-Saigon-Nhatrang mùa Giáng sinh 2010 với cây thông Noel cao 17m

Tại Nha Trang, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đều đã trang hoàng để chuẩn bị đón khách. Các khách sạn lớn đã tạo nên những ấn tượng rất riêng thu hút du khách.

Cùng với sự công bố chương trình chào đón Giáng sinh 2010 và năm mới 2011, mỗi nhà hàng, khu du lịch cũng đưa ra những chương trình và hình ảnh rất độc đáo của đơn vị mình. Trong đó, tuy là lần đầu xuất hiện và khai thác kinh doanh, nhưng khách sạn Sheraton Nha Trang cũng đã chuẩn bị cho mùa Giáng sinh đầu tiên của mình, với nét riêng rất độc đáo như: chương trình khai trương một Nhà bánh gừng khổng lồ như trong truyện cổ tích tại sảnh chính của khách sạn, phục vụ nhiều món truyền thống của Giáng sinh.

Theo lịch lễ, đêm 11/12, khách sạn Sheraton Nha Trang đã tổ chức lễ thắp sáng cây thông Noel với sự chứng kiến của các trẻ em thuộc Cô nhi viện Nhân Ái tại Khánh Hòa. Khu vực của The Wine Bar sẽ được biến thành một khu vui chơi dành riêng cho trẻ em.

Giáng sinh năm nay, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang vẫn duy trì phong cách khai đăng lộng lẫy mà điểm nhấn là cây thông Noel màu đỏ cao 17m rất lạ mắt ở trước sảnh khách sạn. Chương trình “Đêm Giáng sinh ấm áp” của khách sạn Yasaka-Saigon-Nha trang sẽ không chỉ dành cho khách lưu trú tại khách sạn, mà còn “làm ấm” sự có mặt của người dân địa phương với tiệc Giáng sinh chuyên về các món ăn truyền thống, thưởng thức các hoạt động văn hoá như: vũ điệu Giáng sinh, đố vui về phong tục Giáng sinh, chụp ảnh Giáng sinh cùng cây thông Noel tỏa sáng lung linh trong đêm Giáng sinh huyền diệu...

Cùng đẳng cấp 4 sao như Yasaka-Saigon-Nha Trang, khách sạn Novotel cũng đã lên kế hoạch chào đón Giáng sinh. Cùng với các hình thức tổ chức tiệc và lễ hội mừng Giáng sinh như các khách sạn khác, Novotel còn giảm 50% cho trẻ em 6 - 12 tuổi và miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Hòa cùng không khí đón khách du lịch “mùa Giáng sinh” năm nay, khu du lịch đảo Hòn Tằm Nha Trang cũng tổ chức hẳn chương trình mang sắc thái riêng của mình như: Chương trình “Dạ tiệc Giáng sinh xanh” tại hồ bơi, ngay trên nền chương trình ca nhạc chào mừng Giáng sinh do chính các ca sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn.
Báo Văn hóa