Khách sạn ở Sa Pa đông khách quốc tế dịp lễ Noel 2010 và Tết dương lịch 2011
Cập nhật: 14/12/2010
Các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đang háo hức chuẩn bị mọi mặt để đón các đoàn du khách quốc tế và trong nước lên nghỉ dịp lễ Noel 2010 và Tết dương lịch 2011.

Ông Phạm Hùng Vỹ, Giám đốc khách sạn Châu Long rất vui khi thông tin với chúng tôi về số lượng khách quốc tế đã đặt phòng nghỉ đạt 80% dịp lễ Noel 2010 và hơn 90% dịp Tết dương lịch 2011. Trong dịp này, khách sạn Châu Long tổ chức khai trương quầy ba giảm giá tới 40% đồ uống các loại cho thực khách, đồng thời tổ chức bữa ăn đặc biệt trong đêm Noel (24/12) và đêm đón giao thừa năm 2011, cùng với chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ du khách.

Theo ông Phạm Quang Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch cao su Hàm Rồng - Sa Pa: Khách sạn Hàm Rồng - Sa Pa đã có chương trình cụ thể phục vụ du khách tới nghỉ dịp lễ Noel và Tết dương lịch 2011. Hiện nay, đã có 70% phòng nghỉ cao cấp của khách sạn đã được đặt trong dịp này. Đặc biệt, mùa cưới năm nay, khách sạn Hàm Rồng - Sa Pa mới tung ra gói dịch vụ phục vụ cưới và nghỉ tuần trăng mật ở Sa Pa, bước đầu đang thu hút khách địa phương với mức khuyến mại cho một tiệc cưới là miễn phí phòng nghỉ loại sang đêm đầu trị giá 800.000 đồng.

Ông Nguyễn Danh Đạt, giám sát lễ tân của khách sạn Victoria Sa Pa - khách sạn 5 sao ở thị trấn Sa Pa cho biết: Khách sạn đã có khoảng 60% tổng số phòng đã được du khách đặt trong dịp Lễ Noel và Tết dương lịch sắp tới. Giá phòng nghỉ một đêm ở đây có 3 loại (175 USD, 190 USD, 260 USD chưa cộng phí một số dịch vụ khác đi kèm) không thay đổi. Dịp này, khách sạn Victoria Sa Pa cũng tổ chức thực đơn đặc biệt và đêm văn nghệ phục vụ du khách vui lễ Noel và Tết dương lịch 2011.

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Giám đốc khách sạn du lịch Công đoàn Sa Pa cho biết: Đợt này khách sạn du lịch công đoàn Sa Pa sẽ đón gần 1.000 du khách lên nghỉ dịp lễ Noel và tết dương lịch 2011. Dịp lễ Noel du khách tới ít hơn, nhưng tết dương lịch 2011 trùng vào những ngày nghỉ cuối tuần nên tất cả các phòng nghỉ của khách sạn đều đã được đặt trước. Giá phòng nghỉ từ 550.000 - 700.000/phòng/đêm và các dịch vụ khác dịp này ở đây đều không tăng, bên cạnh đó du khách còn được tặng một món quà nho nhỏ của khách sạn kỷ niệm chuyến đi vui tết dương lịch 2011 ở Sa Pa.

Giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Bình Minh là một trong những doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch có uy tín ở tỉnh Lào Cai cũng cho biết thêm: Lễ Noel năm nay có đoàn khách từ Vân Nam (Trung Quốc) sang thị trấn Sa Pa nghỉ và thăm quan không khí đón lễ Giáng sinh ở Việt Nam. Trung tâm đã chuẩn bị mọi mặt đưa các đoàn khách từ Việt Nam sang nghỉ Tết dương lịch 2011 tại thị trấn Hà Khẩu và thành phố Côn Minh. Đặc biệt, dịp này du khách trong nước lên thăm Sa Pa hoặc sang thăm Trung Quốc sẽ có cơ hội được ngắm tuyết rơi, hay phong cảnh mây núi mùa đông đẹp như tranh thuỷ mặc.
VOV