Nhộn nhịp tour dịp lễ Quốc khánh
Cập nhật: 23/08/2010
Các hãng lữ hành đã bắt đầu khởi động bán tour du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với dự kiến lượng khách sẽ tăng 15% so với cùng kỳ năm 2009.

Rầm rộ nhất là Saigontourist với chùm 50 tour, trong đó có 35 tour nội địa và 17 tour nước ngoài, khởi hành từ 30/8-2/9.

Lượng khách dự kiến của Saigontourist là 2500 người. Thống kê sơ bộ tại Phòng Outbound, khách đăng ký đi Thái Lan, Singapore, Campuchia, Hồng Kông ước lượng gần 1000 người.

Tại Viettravel, lượng khách mua các tour Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội, Nha Trang, Thái Lan và Trung Quốc vào dịp 2/9 tăng khoảng 20%. Bà Dương Mai Lan, đại diện của Vietravel cho hay: “Lượng khách tăng là do các tour này giảm giá khá nhiều như tour Ngàn năm Thăng Long giảm tới 30%, Thái Lan, Trung Quốc đang xúc tiến mạnh tại Việt Nam nên đều giảm 15 – 20% trong tháng 8”.

Các công ty lớn khác như Fiditour, Hanoitourist cũng đã rục rịch bán tour dịp nghỉ lễ lớn cuối cùng trong năm và cũng đưa ra mức dự kiến về lượng khách tăng từ 13 – 15%.

Các hãng lữ hành cho biết: giá tour dịp nghỉ lễ 2/9 không tăng so với ngày thường, thậm chí còn có nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá. Thời điểm này cũng trùng với mùa thấp điểm khách quốc tế nên các công ty chủ trương bán tour giá mềm để kích thích khách ngoại cũng như khách nội.
Báo Tổ quốc