Quảng Nam: Khai trương hai điểm du lịch cộng đồng
Cập nhật: 14/07/2010
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động hai tuyến điểm du lịch mới là làng du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu (Duy Vinh, Duy Xuyên) và điểm du lịch cộng đồng Rừng dừa Bảy Mẫu (Cẩm Thanh, Hội An).

Du khách tìm hiểu những nét độc đáo của làng du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu

Làng du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu có diện tích tự nhiên 60 ha, thuộc thôn Trà Đông, xã Duy Vinh. Làng hiện còn lưu giữ các làng nghề truyền thống như đánh bắt hải sản, dệt chiếu Bàn Thạch, chằm lá dừa nước... Đặc biệt, làng hiện vẫn giữ nét đẹp nguyên sơ đặc trưng của một làng quê Việt Nam với rừng dừa nước nguyên sinh rộng trên 10ha. Du khách có thể cùng ăn, cùng ở, sinh hoạt, học các nghề truyền thống với nhân dân trong làng, cùng hát hò khoan, đối đáp, hát bả trạo, du thuyền câu cá trong vườn dừa nước.

Rừng dừa Bảy Mẫu thuộc thôn 2, 3 (xã Cẩm Thanh, TP Hội An) vừa được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận là điểm du lịch của tỉnh. Nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3km về phía đông nam, Rừng dừa Bảy Mẫu được chọn làm căn cứ địa cách mạng trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nơi đây có hệ sinh thái độc đáo của rừng ngập mặn và là nơi cư trú của nhiều loại động, thực vật. Hiện ở đây còn lưu truyền nghề làm nhà, các vật dụng bằng dừa nước rất tinh tế, mộc mạc.
Báo Văn hóa