Mở các tuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh
Cập nhật: 26/07/2010
Ngày 24/7/2010, tại Thành phố Nha Trang, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Tổng Công ty cảng hàng không miền Trung, cùng đại diện Hiệp Hội các hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa, các hãng lữ hành quốc tế, đã ký kết Bản ghi nhớ về việc hợp tác mở các đường bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Sân bay Cam Ranh được công bố là cảng hàng không quốc tế từ tháng 12/2009, tuy nhiên hiện vẫn chưa có tuyến bay quốc tế nào hoạt động, mặc dù cảng này có tốc độ tăng trưởng về sản lượng hành khách cao nhất nước, bình quân đạt 21%/năm, riêng năm ngoái đã đạt 700.000 lượt khách, trong đó có 385.000 lượt khách quốc tế.

Khánh Hòa đặt ra mục đích thông qua việc quảng bá hình ảnh thành phố du lịch biển Nha Trang, xúc tiến du lịch... nhằm kêu gọi các hãng hàng không quốc tế thiết lập các tuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo bản ghi nhớ, Hiệp hội du lịch Khánh Hòa, đại diện cho các khách sạn từ 3-5 sao ở Khánh Hòa cam kết sẽ giảm giá các dịch vụ lưu trú từ 20%- 50% trên giá ký kết hợp đồng, giảm từ 5-10% giá dịch vụ tour, ăn uống, giải trí đối với khách quốc tế đến Khánh Hòa thông qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Đối với Tổng Công ty cảng hàng không miền Trung, ngoài các chính sách hỗ trợ về thủ tục, đơn vị này còn cam kết giảm 50% giá các dịch vụ hàng không tại sân bay Cam Ranh dành cho các tuyến bay quốc tế; đồng thời đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện để đáp ứng cho các chuyến bay quốc tế.

Dự kiến từ 27/7, Vietnam Airlines mở đường bay trực tiếp từ Incheon (Hàn Quốc) đến Cam Ranh. Tiếp đó, Hãng hàng không quốc tế Vladivostok Air sẽ mở đường bay trực tiếp từ Cam Ranh đến Nga.
VietnamPlus