Có lẽ những chuyến du lịch về rừng ngoài việc trải nghiệm không gian rừng núi, đạp xe xuyên rừng, khám phá nền văn hóa bản địa… thì du khách còn cảm thấy thích thú khi được thưởng thức đặc sản núi rừng. Đọt mây là một trong những đặc sản rừng mà du khách được thưởng thức trong mỗi chuyến đi của mình.
Cà Mau: Ðậm đà lẩu mắm U Minh
“Lẩu mắm U Minh” là món ngon nằm trong top 100 đặc sản ẩm thực Việt Nam. Món ngon này không chỉ là đặc trưng ẩm thực mà còn là…
Hoà Bình: Độc đáo rượu thóc Trúc Sơn
Với mong muốn bảo tồn sự độc đáo, tinh túy từ phương pháp nấu rượu truyền thống của đồng bào dân tộc, năm 2018, các thành viên HTX Vịnh Xuân,…
Đắk Lắk: Món ngon từ cá suối
Ẩn mình sau những đám rêu trong dòng suối chảy róc rách giữa đại ngàn là những con cá chắc thịt, thơm ngon. Đây là nguồn thực phẩm tự nhiên quý, được người dân Tây Nguyên chế biến nên nhiều món ăn hằng ngày hấp dẫn.
Quảng Nam: Những món ăn từ đọt mây của người Cơ Tu
Đến các buôn làng Cơ Tu ở huyện biên giới Tây Giang (tỉnh Quảng Nam), bạn sẽ được thưởng thức các món ăn chế biến từ đọt mây hấp dẫn, lạ miệng.
Quảng Ngãi: Ngọt ngào bánh bó ngày xuân
Mỗi độ xuân về, người Quảng Ngãi lại háo hức cùng nhau làm bánh bó.
Lào Cai: Dẻo thơm bánh gai Bảo Hà
Đến chiêm bái đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), du khách sẽ có cơ hội thưởng thức bánh gai Bảo Hà, thức quà ngon nức tiếng khắp vùng. Bánh gai Bảo Hà dẻo thơm, ăn một lần mà nhớ mãi.
Ẩm thực đường phố Sài Gòn vào top hoạt động du lịch nổi bật trên thế giới
(TITC) - Tour trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn bằng xe máy xếp thứ 14 trong số 25 hoạt động du lịch nổi bật trên thế giới thích hợp cho những thực khách đam mê “xê dịch” năm 2022.
Muối kiến vàng, thức chấm không thể thiếu trong các món ăn ngày xuân của người Jrai
Tết của người Jarai không thể thiếu được một thức chấm - đó là muối kiến vàng.
Mắm rươi   (24/01/2022)
Mắm rươi
Mắm rươi là món ăn phổ biến của người dân vùng Đồng bằng sông Hồng, được làm từ nguyên liệu chính là loài rươi, thường sống ở vùng nước lợ và xuất hiện phổ biến nhất ở Nam Định, Thái Bình, Hải Dương...
Về Giang Xá thưởng thức bánh Bác
Làng Giang Xá (thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) xưa nổi tiếng với đặc sản bánh Bác - tương truyền có từ thế kỷ VI, do một người con gái trong làng nghĩ ra nhân dịp làng thi làm các món đặc sản để bày tỏ lòng biết ơn vua Lý Nam Đế - vị vua đã có công đánh đuổi giặc…
Món dưa hành ngày xuân   (14/01/2022)
Món dưa hành ngày xuân
Năm nào cũng vậy, cứ độ 25 tháng Chạp, cúng đưa ông bà và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ xong, má lại ngồi lột vỏ củ hành để làm món dưa hành cho những ngày xuân thêm ấm áp.
Bình Định: Ngon như... tôm đất Trà Ổ
Ngoài món bún tôm đã quá quen thuộc, vùng ven đầm Trà Ổ còn có món tôm đất ram giòn tuyệt vời. Con tôm đất ở đầm này có đặc điểm là nhỏ nhưng vỏ mỏng - cho nên chế biến món gì cũng không cần lột bỏ vỏ, thịt trong, chế biến kiểu gì cũng ngọt ngon.
Bạc Liêu: Đậm đà cá lóc rang muối sả
Đậm vị, thơm lừng với cá lóc rang muối sả sẽ là món đổi vị để có thể nhâm nhi trong bữa tiệc nhỏ tại gia đình, với cách chế biến vô cùng đơn giản. Đơn giản từ cách làm đến các nguyên liệu để có một món cá hấp dẫn không kén người ăn.
Phú Thọ: Độc đáo món chả ốc nhồi vỏ ốc
Vùng trung du Phú Thọ có nhiều ngòi, đầm, ao, hồ, nơi có giống ốc nhồi tự nhiên sinh sống. Giống ốc này sống chủ yếu dưới ao đầm nên người dân có thể dễ dàng bắt về để chế biến món ăn. Lâu nay, người dân trung du đã chế biến một món ăn dân dã mà độc đáo, đậm đà dư vị đồng…
TIN NỔI BẬT