Ẩm thực Kon Tum - nhất định phải thử
Vùng đất Kon Tum có nền ẩm thực khá đặc sắc, đa dạng với những món ngon mang hương vị núi rừng không thể lẫn với nơi khác. Dưới đây là một số món ăn tiêu biểu mà du khách nhất định phải thử khi đến Kon Tum.
Người Hà Nội thưởng trà
Uống trà là một nét văn hóa đặc sắc của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng. Người Hà Nội có cách thưởng trà với những quy…
Bạc Liêu: Chợt thèm… cá ngát kho tương
Mưa sụt sùi, chợt thèm cá ngát kho tương, rau ngổ xào tỏi. Vậy là rảo một vòng chợ Phường 3, rồi chợ Phường 2 (TP. Bạc Liêu) để tìm…
Quảng Ninh: Ốc bông sốt trứng muối
Du khách đến với Quảng Ninh mà không thưởng thức các món ăn từ ốc thì quả là một thiếu sót. Tại Quảng Ninh, ngoài các nhà hàng, có nhiều con phố sầm uất thu hút du khách bởi ẩm thực. Trong đó, phố Giếng Đồn (TP Hạ Long) được coi là... phố ăn vặt có nhiều món ăn độc đáo.
Độc đáo bún bắp Phú Yên
Về vùng đất Tuy An (tỉnh Phú Yên), du khách sẽ được thưởng thức món ngon có một không hai: bún bắp.
Giải nhiệt nước mơ ngâm
Mơ là thứ quả có nhiều vitamin và dưỡng chất. Một ly nước mơ ngọt hoặc mặn sẽ giúp giải nhiệt, xua tan đi cái nóng mùa hè.  
Ấn tượng văn hóa ẩm thực Tây Bắc tại cuộc thi Món ngon chế biến từ trái cây
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La, cuộc thi Món ngon chế biến từ trái cây tại Không gian văn hoá ẩm thực vùng Tây Bắc diễn ra sáng ngày 30/5 đã thu hút đông đảo du khách đến xem và cổ vũ. 
Quảng Ninh: Ốc hương hoàng kim
Ốc hương là nguyên liệu hải sản quen thuộc đối với những tín đồ yêu mến ẩm thực. Với ốc hương có nhiều cách để chế biến thành những món ngon, mới lạ, hấp dẫn như hấp, nướng, sốt me... Trong số đó, ốc hương hoàng kim hay còn có tên gọi khác là ốc hương sốt trứng muối được xem là “cực phẩm”.
Bánh quai vạc, bánh bèo Phan Thiết: Món ăn dân dã khó quên
Ẩm thực Bình Thuận nổi tiếng với những món ngon đậm đà hương vị biển, trong số những món ngon đậm chất xứ Phan đó, không thể nào bỏ qua món “bánh vai quạc”, và món “bánh bèo” Phan Thiết – đây là những món ăn vặt từng níu chân những thực khách khi đến với Bình Thuận tham quan.
Quảng Ninh: Bàn mai nướng muối xanh
Bàn mai là một loại hải sản thuộc họ sò, ở mỗi vùng miền lại được gọi với những cái tên khác nhau như cồi mây, cồi mai hay sò mai. Con bàn mai có phần cồi hay còn gọi là phần đanh là phần thịt ngon nhất, trắng ngà, có vị giòn, ngọt thanh. Đặc biệt, cồi của bàn mai rất giàu khoáng chất…
Quảng Ninh: Chả tôm Quảng Yên
Từ xưa, chả tôm không chỉ là một đặc sản của biển dành cho con người vùng quê bên cửa sông Bạch Đằng, mà còn là một món quà ẩm thực dành đãi và biếu khách nơi xa. Nó đã đi vào phong tục và tình cảm của cư dân các xã phường vùng Hà Nam.
Lào Cai: Đặc sản bánh chưng đen Văn Bàn của đồng bào dân tộc Tày
Không chỉ là món ăn quen thuộc trong văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc Tày ở Văn Bàn, Lào Cai mỗi dịp Tết đến Xuân về, mà bánh chưng đen còn được mệnh danh "linh hồn ẩm thực Tây Bắc". Bởi lẽ chiếc bánh hội tụ những nét đẹp tinh túy nhất của ẩm thực địa phương với nguyên liệu riêng có…
Quảng Nam: Lạ miệng với các món ăn từ xương rồng
Về các vùng cát trắng ven biển như Núi Thành, Thăng Bình, Điện Bàn… của tỉnh Quảng Nam dễ thấy cây xương rồng mọc hoang khắp nơi từ trên các nổng cát cho tới các bờ rào quanh vườn. Xương rồng đã được các mẹ, các chị miền quê chế biến thành những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.
Huế: Ẩm thực - chất liệu tạo nên nền kinh tế
“Di sản nếu chúng ta biết quý trọng, khai thác, phát huy tốt sẽ trở thành tài sản. Đó là tài sản của một xã hội, một đất nước, của cả nền kinh tế. Tuy nhiên, nếu không bảo tồn, phát triển tốt thì di sản đó sẽ trở thành di tích và qua thời gian sẽ trở thành phế tích”, ông Nguyễn Quốc Kỳ,…
Độc đáo bánh xèo vịt Quảng Ngãi
Về Quảng Ngãi, du khách sẽ được thưởng thức món bánh xèo có tên gọi khá lạ tai: bánh xèo vịt.
TIN NỔI BẬT