Trải nghiệm Hát Xoan làng cổ ở Phú Thọ
Có nguồn gốc từ thời đại Hùng Vương, Hát Xoan là niềm tự hào của người dân Phú Thọ nói riêng và Việt Nam nói chung. Hát Xoan có sức cuốn hút đặc biệt du khách khi về với miền Đất Tổ.
Quảng Ninh: Phát huy giá trị Lễ hội đình Vạn Ninh
Ðình Vạn Ninh ở thôn Trung, xã Vạn Ninh, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, được xây dựng vào khoảng thế kỷ 15 để thờ Lý Thường Kiệt, người…
Du lịch di sản: Kết nối để phát triển bền vững
Với lợi thế có nhiều di sản thế giới, Việt Nam đang nỗ lực bảo tồn, phát huy di sản để đẩy mạnh du lịch, từ đó góp phần thúc…
Cần Thơ “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...
Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.
Cần Thơ “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...
Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.
Phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng để phát triển du lịch ở Vĩnh Linh - Quảng Trị
Huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị là địa phương có nhiều di tích lịch sử cách mạng đang được bảo tồn và phát huy giá trị. Với hệ thống 180 di tích đã được xếp hạng, đây không chỉ là những “địa chỉ đỏ” giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng của cha ông, mà còn là nguồn…
Khám phá sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Trong tháng 4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động tháng 4 với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam”, với sự tham gia của các dân tộc Lô Lô, Mông, Tày, Nùng, Dao (tỉnh Cao Bằng) cùng các dân tộc đang sinh sống…
Trải nghiệm hấp dẫn miền di sản Đền Hùng - Phú Thọ
Nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã ra mắt tour du lịch “Về miền di sản UNESCO ghi danh”.
Thừa Thiên Huế: Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.
Đà Nẵng: Làm gì để phát triển tài nguyên du lịch về nguồn?
Trên bản đồ thành phố Đà Nẵng, các điểm đến văn hóa - lịch sử trải dài, phân bố đa dạng từ trung tâm đến ngoại ô, được đánh giá là dư địa giá trị cho phát triển du lịch nói chung, trong đó có du lịch về nguồn. Tuy nhiên để khai thác nguồn tài nguyên này hiệu quả cũng cần phải lưu tâm.
Di sản quốc gia Làng nghề bột gạo Đồng Tháp
Nằm giữa hai nhánh sông Tiền và sông Hậu, Sa Đéc là đô thị lâu đời mang đậm nét đặc trưng văn hóa sông nước. Hơn 100 năm trước, vùng đất này đã được biết đến với xóm bột, rồi dần trở thành làng bột, góp phần tạo danh tiếng cho một thành phố hiền hòa, mến khách.
Làng gốm Phù Lãng (Bắc Ninh) níu chân khách phương xa
Cách Hà Nội hơn 1 giờ chạy xe, làng gốm Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh) hội tụ đủ tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng, cùng với nghề gốm đã có tuổi đời gần 800 năm.
Hòa nhạc ngoài trời “Giai điệu Mùa Xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
Ngày 31.3.2024, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt với chủ đề “Giai điệu Mùa Xuân” tại khu vực sân vườn Bảo tàng.
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I
Diễn ra từ ngày 29 đến 31/3 tại thành phố Hà Giang, Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I năm 2024 hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước đến với miền cao nguyên đá để khám phá, trải nghiệm.
Đêm hội Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024 sẽ tổ chức tại địa điểm mới
Thường trực Thành ủy Hải Phòng vừa có Thông báo đồng ý chủ trương lựa chọn địa điểm tổ chức Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024 tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị-Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
TIN NỔI BẬT