Chính thức phát động bình chọn “TP.HCM - 100 điều thú vị”
Cập nhật: 18/06/2012
Ngày 14/6, tại khách sạn Majestic, Lễ phát động chương trình bình chọn “TP.HCM - 100 điều thú vị” đã chính thức diễn ra, đánh dấu những giây phút đầu tiên cho cuộc tìm kiếm những điều thú vị nhất thành phố…

Đại diện Ban Tổ chức (BTC) cho biết, hơn 6 tháng chuẩn bị công tác tổ chức cho cuộc bình chọn, tiếp nhận đăng kí tham gia chương trình, xét chọn các ứng cử viên thích hợp và được nhiều đề cử nhất, Hội đồng chuyên môn đã thống nhất danh sách 218 ứng cử viên cuối cùng để đưa ra cho công chúng bình chọn.  

Theo đó, tất cả những đơn vị có tên trên đều đã đáp ứng tốt tiêu chí của chương trình đề ra như: hấp dẫn, có chất lượng, tiêu biểu, mang đậm giá trị văn hóa Việt… Đồng thời khi tham gia chương trình lần này, các ứng viên phải cam kết tiếp tục tạo được sự hấp dẫn và duy trì chất lượng dịch vụ sản phẩm để đồng hành cùng ngành du lịch trong công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch của thành phố, mà họ là một trong những đại diện tiêu biểu.  

So với lần tổ chức trước, chương trình năm nay đã rút được nhiều kinh nghiệm trong việc đưa ra các tiêu thức, tiêu chí phù hợp hơn. Điển hình là việc đa dạng hóa các tiêu thức bình chọn từ 10 lên 20, nhằm giới thiệu một cách phong phú, đa dạng hơn các giá trị văn hóa tiêu biểu, các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn của thành phố. Đồng thời, BTC còn giảm số lượng đơn vị đạt danh hiệu từ 10 xuống 5 nhằm tăng tính cạnh tranh và nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.  

Để cập nhật thông tin về chương trình và cùng tham gia bình chọn, công chúng có thể xem trên trang web của chương trình www.nhungdieuthuvitphcm.com, www.saigon100dieuthuvi.vn, www.excitinghochiminhcity.vn hoặc trên trang điện tử www.nld.com.vn. Số phiếu giấy để bình chọn sẽ được BTC phân phát cho người tiêu dùng du lịch thông qua các công ty lữ hành cùng các điểm tham gia chương trình…    

Sau khi báo cáo UBND TP kết quả xét chọn, BTC sẽ công bố danh sách 100 điều thú vị ở lễ công bố kết quả bình chọn tổ chức tại Nhà hát TP (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 tới) nhằm tôn vinh các sản phẩm du lịch, mở đầu cho một chiến dịch quảng bá hình ảnh chương trình giai đoạn 2012-2013.  

Báo Văn hóa