Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam sang Nga quảng bá du lịch
Cập nhật: 14/06/2012
Vào tháng 9 tới, ngành du lịch Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam sẽ cùng sang Nga để tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của ba địa phương tới các đối tác du lịch, các cơ quan truyền thông Nga và tham gia hội chợ du lịch tại nước này.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, ngoài các chương trình tại hội chợ du lịch, 3 địa phương sẽ tổ chức roadshow giới thiệu du lịch ở Mosow và một số thành phố ở vùng Viễn Đông, nơi bắt đầu có du khách đến với khu vực miền Trung.  

Đây là lần đầu tiên 3 địa phương này quảng bá hình ảnh tại Nga, thị trường du lịch mới, đang nổi lên như là thị trường có nguồn khách lớn của ngành du lịch. Hiện tại, ngoài số khách đi tour truyền thống, mỗi tháng có khoảng 8 chuyến bay thuê bao đưa khách du lịch từ Nga đến Đà Nẵng. Số khách này ở tại các khách sạn, resort ở Đà Nẵng và sang cả Hội An (Quảng Nam) và Thừa Thiên - Huế.  

Liên quan đến khách du lịch đến bằng máy bay thuê bao, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, đến đầu tháng 7/2012, thành phố sẽ có thêm đường bay nối với Hàng Châu (Trung Quốc). Dự kiến, mỗi tháng sẽ có từ 3-4 chuyến bay thuê bao của Vietnam Airlines đưa khách du lịch đến Đà Nẵng. Cũng vào tháng 7 tới, các chuyến bay thuê bao trên đường bay Đà Nẵng - Côn Minh cũng sẽ được nối lại.    

Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của ngành du lịch Đà Nẵng. Hiện nay, hàng tuần thành phố đều đặn đón khách từ Quảng Châu, Macao, Nam Kinh và Thượng Hải đến bằng máy bay thuê bao.

TBKTSG