Bế mạc Liên hoan Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ I/2012
Cập nhật: 11/06/2012
Sau 6 ngày diễn ra liên tục, tối ngày 10/6/2012, Liên hoan Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ I/2012 đã bế mạc tại Nhà Văn hóa thành phố Huế.

Gần 400 nghệ sỹ của 19 đơn vị nghệ thuật sân khấu truyền thống, Dân ca kịch và các đơn vị đào tạo chuyên nghiệp toàn quốc đã cùng nhau giới thiệu thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật tiêu biểu của đơn vị mình trước bạn nghề và khán giả thành phố Huế.  

Trong 19 chương trình có 100 tiết mục gồm các thể loại độc tấu, song tấu, tam tấu, tứ tuyệt, hòa tấu... Hình thức biểu diễn rất phong phú, đa dạng. Một số tiết mục được phụ họa bằng hát đơn ca hoặc tốp ca, phụ họa bằng múa... Có tiết mục còn có cảnh trí sân khấu tạo không gian, khung cảnh để khán giả không chỉ thưởng thức bằng nghe nhạc mà còn được xem diễn xuất sân khấu.  

Các đơn vị tham gia Liên hoan bằng tinh thần đoàn kết, tình đồng nghiệp, sự khát vọng sáng tạo cùng ý thức cầu tiến để cùng nhau học tập kinh nghiệm biểu diễn ngày một hoàn thiện hơn. Qua Liên hoan, trình độ biểu diễn của các nghệ sỹ khá chuyên nghiệp, hầu hết các tác phẩm đều được thể hiện đầy đủ nội dung đề tài.    

Nghệ sỹ Nhân dân Trần Quý - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đã đánh giá, báo cáo kết quả của Liên hoan với 18 Huy chương vàng, 17 Huy chương bạc cùng các giải thưởng khác như: Giải Nhạc sỹ có nhiều tác phẩm trình diễn hiệu quả tại Liên hoan (2 giải), Giải Dàn dựng chương trình có hiệu quả (6 giải) và Giải Nghệ sỹ biểu diễn (5 giải).

Website Huế