Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc năm 2012 tại Tuyên Quang
Cập nhật: 12/06/2012
Từ ngày 27 - 30/9/2012, tại tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 8, năm 2012. Đây là sự kiện văn hóa có quy mô lớn với sự tham gia của 8 tỉnh vùng Đông Bắc gồm: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ và tỉnh khách mời là Vĩnh Phúc.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như: lễ khai mạc với chương trình biểu diễn nghệ thuật; triển lãm ảnh chủ đề "Sắc màu văn hoá các dân tộc vùng Đông Bắc"; trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch của các tỉnh tại Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2012; liên hoan nghệ thuật quần chúng vùng Đông Bắc; thi ẩm thực và giới thiệu ẩm thực đặc trưng của mỗi tỉnh; trình diễn trang phục nữ các dân tộc gắn với cuộc thi người đẹp xứ Tuyên; trình diễn, giới thiệu trích đoạn sinh hoạt văn hoá dân tộc, lễ hội truyền thống; tổ chức đêm hội Trung thu; tham quan Ban Quản lý Khu du lịch lịch sử, văn hoá và sinh thái Tân Trào (Sơn Dương); tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc.  

Đây là dịp để giới thiệu với bạn bè cả nước về tiềm năng văn hóa, thể thao và du lịch, phát huy giá trị di sản văn hóa các vùng, miền trong khu vực Đông Bắc, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc.  

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 8 sẽ được gắn với Tuần văn hóa, du lịch Tuyên Quang năm 2012. Bởi vậy, đây cũng là dịp để tỉnh Tuyên Quang giới thiệu về truyền thống lịch sử quê hương cách mạng; tôn vinh các giá trị truyền thống, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh.

ĐCSVN