Liên hoan ẩm thực miền Trung
Cập nhật: 15/06/2012
Từ ngày 28/6 đến hết ngày 1/7/2012, tại Trung tâm Thể thao TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực miền Trung 2012 do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên – Huế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Trung bộ tổ chức nhằm tôn vinh những món ăn ngon, đặc sắc của khu vực miền Trung. 

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.

Liên hoan sẽ quy tụ khoảng 50 gian hàng ẩm thực trưng bày các đặc sản, món ăn ngon của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Duyên hải Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị), khu vực Duyên hải Nam Trung bộ (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận) và khu vực khác trong cả nước (Sơn La, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, Lâm Đồng, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Cà Mau...). Tại liên hoan, du khách không chỉ được tham quan, thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng mà còn được tìm hiểu quy trình chế biến món ăn do chính các đầu bếp chuyên nghiệp trong các khách sạn, nhà hàng lớn biểu diễn.      

Liên hoan ẩm thực miền Trung 2012 là cơ hội để các tỉnh, thành phố tham dự liên hoan tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực cũng như giới thiệu những hình ảnh, sản phẩm du lịch, khu tuyến điểm du lịch của địa phương mình đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời cũng là dịp để các địa phương trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ ẩm thực. Liên hoan cũng sẽ góp phần tạo ra không khí sôi động nhằm thu hút sự quan tâm của người dân và du khách tới các hoạt động của Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.  

Bên cạnh Liên hoan ẩm thực miền Trung, trong các tháng 6-7-8/2012, tại thành phố Huế cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, hấp dẫn như: Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc, Lễ hội điện Huệ Nam, Sao mai - Điểm hẹn, Giải vật – võ cổ truyển toàn quốc, Giải quốc tế cờ vua Đông Nam Á, Giải bóng đá U17, Giải quần vợt U18 toàn quốc...

Phạm Phương (TTTTDL)