Festival “Nha Trang - Biển hẹn” năm 2011
Cập nhật: 18/02/2011
Theo kế hoạch, Festival Biển năm 2011 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” sẽ diễn ra từ ngày 11-15/6 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống của tỉnh được tổ chức hai năm một lần nhằm giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hoá, du lịch, đồng thời kêu gọi, thu hút đầu tư nhiều hơn nữa vào Khánh Hoà.

Festival Biển 2011 sẽ được tổ chức tại 3 điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa: bờ biển đường Trần Phú (Tp. Nha Trang), Bãi Dài (huyện Cam Lâm) và Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa).  

Dự kiến Festival có gần 50 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật, giáo dục... với các nội dung chính như: lễ hội Cầu ngư; lễ hội Yến sào; lễ hội thiếu nhi; lễ hội đường phố...; các hoạt động nghệ thuật; biểu diễn thời trang; hoạt động trưng bày, triển lãm; trại sáng tác; văn hoá ẩm thực; bóng chuyền bãi biển quốc tế… Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động gắn liền với công tác bảo vệ môi trường như: ngày thu gom rác toàn thành phố Nha Trang, hội thảo về bảo tồn biển vịnh Nha Trang… Ngoài sự tham gia của người dân địa phương và các nghệ sỹ trong nước, Festival còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ đến từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…    

Đặc biệt, Festival năm nay sẽ dành ra một ngày để tổ chức ngày Trường Sa với các hoạt động như hội thảo, triển lãm ảnh, ca hát, chiếu phim… về Trường Sa và biển đảo Việt Nam.  

Festival Biển 2011 góp phần khẳng định Nha Trang là thành phố tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, hội nghị, hội thảo có quy mô cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.

Phạm Phương (TTTTDL) biên tập