Tuần Du lịch Hạ Long 2011
Cập nhật: 17/02/2011
Theo kế hoạch dự kiến, từ ngày 29/04 đến ngày 02/05/2011, tại khu du lịch Bãi Cháy, khu du lịch Tuần Châu và trung tâm thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011.

2011 là năm kỷ niệm 5 năm lễ hội Carnaval Hạ Long, và cũng là năm cuối cùng để bầu chọn vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (được tổ chức bởi New Open World). Vì vậy, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức trong Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2011 đều tập trung vào việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói chung và vịnh Hạ Long nói riêng đến du khách trong và ngoài nước. Đây sẽ là một cơ hội tốt để tăng cường bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đồng thời cũng là cơ hội để đất nước Việt Nam đến được gần hơn với bạn bè quốc tế và khu vực.  

Tuần Du lịch Hạ Long 2011 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như: khai trương khu trình diễn ánh sáng, liên hoan văn hóa ẩm thực, bóng chuyền bãi biển, giải quần vợt mở rộng, thi người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long, biểu diễn hoà nhạc trong hang động, hội chợ thương mại quốc tế... Đặc biệt, vào ngày 1/5, tại khu du lịch Bãi Cháy sẽ diễn ra Carnaval Hạ Long 2011 với chủ đề “Kỳ quan Hạ Long lung linh sắc màu” và vũ hội hóa trang với quy mô tổ chức hoành tráng, mới lạ nhất từ trước tới nay.  

Tại các trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch và thương mại nhằm hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long 2011 như: hội chợ thủy sản (Vân Đồn); hội chợ gốm sứ (Đông Triều); giao lưu văn hóa, nghệ thuật (Tp. Móng Cái); chương trình văn hóa, nghệ thuật Yên Tử (Uông Bí)...  

Tỉnh Quảng Ninh cùng các ban, ngành liên quan đang gấp rút triển khai các phương án, phần việc để đảm bảo cho Tuần Du lịch Hạ Long 2011 có sự kết hợp hài hòa giữa tính dân tộc, truyền thống với phong cách hiện đại mang sắc màu du lịch.

Phạm Phương (TTTTDL) biên tập