Đường bay Viễn Đông-Cam Ranh chính thức hình thành
Cập nhật: 16/12/2010
Tối ngày 15/12/2010, hai chuyến bay thương mại đầu tiên đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã được thực hiện để hình thành tuyến bay quốc tế Cam Ranh-thành phố Vladivostok, thuộc miền Viễn Đông (Nga)

Ông Vũ Dương Huân, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Viễn Đông (Nga) đã có mặt cùng 89 hành khách trên chuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh này.

Theo Hãng hàng không Vladivostok Air (Nga), trong ngày 16/12, hai chuyến bay tương tự sẽ được thực hiện để thiết lập tuyến bay Cam Ranh-thành phố Khabarov, cũng thuộc miền Viễn Đông.

Các tuyến bay nói trên được thực hiện bằng loại máy bay TU 204 với sức chứa 140 hành khách/chuyến.

Trước mắt, 14 chuyến bay nối liền giữa hai thành phố Vladivostoks và Khabarov với Cam Ranh được thực hiện trong mùa đông này, với tần suất 2 chuyến trong 2 tuần. Khi lượng du khách tăng và ổn định, hai tuyến bay trên sẽ được thiết lập lâu dài.

Hỗ trợ cho giai đoạn đầu mở hai tuyến bay nói trên, đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cam kết giảm 50% phí các dịch vụ mặt đất cho Hãng hàng không Vladivostok Air.

Gần 10 khách sạn và khu du lịch đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao ở thành phố Nha Trang cũng cam kết giảm giá dịch vụ lưu trú từ 20-50% trên giá ký kết hợp đồng cho du khách Nga đến Nha Trang theo hai tuyến bay nói trên.

Sân bay Cam Ranh được công bố là cảng hàng không quốc tế từ tháng 12/2009, tuy nhiên hiện vẫn chưa thiết lập được tuyến bay quốc tế nào hoạt động lâu dài, mặc dù cảng này có tốc độ tăng trưởng về sản lượng hành khách cao nhất nước, bình quân đạt 21%/ năm.
VietnamPlus