Tổ chức du lịch đường sông, tuyến Việt Nam - Campuchia
Cập nhật: 22/09/2009
Vừa qua, tàu du lịch đường sông RV La Marguerite đã khởi hành chuyến đầu tiên tại cảng Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh, đưa khách đi du lịch trên tuyến đường sông từ Việt Nam đến Campuchia.

Tàu RV La Marguerite chuẩn bị khởi hành tại cảng Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh
Ông Đặng Bảo Hiếu, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Cánh Buồm Đông Dương, đồng sở hữu của tàu, cho biết phần lớn khách du lịch của chuyến trên là khách châu Âu.

Theo ông, hiện công ty đã có một số đối tác gửi khách cho tàu. Trong số đó, Amwaterways, một hãng tàu đường sông của châu Âu sẽ gửi khách Mỹ đến cho RV La Marguerite.

Tàu RV La Marguerite (dài 235 feet, rộng 41 feet) có 46 cabin với sức chứa khoảng 92 hành khách. Tàu có những dịch vụ dành cho du khách như: spa, phòng tập thể dục, quán bar, nhà hàng...

Tàu đã có lịch khởi hành đến năm 2011, gồm những tour thành phố Hồ Chí Minh - Siêm Riệp và ngược lại. Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu các tour dài ngày, kết hợp đi bằng tàu và máy bay giữa các điểm du lịch ở Việt Nam và Campuchia.

Riêng trong tháng 10/2009, công ty sẽ khuyến mãi cho tour ngắn ngày, chỉ từ ba đêm hoặc bốn đêm trên tàu giữa thành phố Hồ Chí Minh - Phnôm Pênh và ngược lại, hoặc từ Phnôm Pênh - Siêm Riệp và ngược lại.

Giá tour từ 705 đô la Mỹ/khách cho tour ba đêm và từ 939 đô la Mỹ/khách cho tour bốn đêm.
SaigonTimes