Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội – Fukuoka
Cập nhật: 09/09/2009
Các chuyến bay từ Hà Nội đến thành phố Fukuoka - nơi đặt Tổng lãnh sự thứ ba của Việt Nam ở Nhật Bản, sẽ thực hiện vào các ngày thứ ba và thứ bảy hàng tuần.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, ngày 10/10/ 2009, hãng sẽ chính thức khai trương đường bay trực tiếp Hà Nội - Fukuoka (HAN - FUK) với tần suất ban đầu là 2 chuyến/tuần bằng A320. Các chuyến bay từ Hà Nội đến thành phố Fukuoka - nơi đặt Tổng lãnh sự thứ ba của Việt Nam ở Nhật Bản, sẽ thực hiện vào các ngày thứ ba và thứ bảy hàng tuần.

Thời gian bay khoảng 4 tiếng. Giờ cất cánh lần lượt là 2h10’ sáng từ Hà Nội, hạ cánh lúc 8h00 (giờ địa phương); cất cánh 10h00 tại Fukuoka và hạ cánh xuống Nội Bài là 12:50’.

Hiện nay Vietnam Airlines khai thác 3 chuyến bay mỗi tuần giữa Fukuoka và TP.HCM.

Đường bay trực tiếp Hà Nội - Fukuoka cho phép giảm thời gian bay từ Hà Nội tới Fukuoka (và ngược lại) xuống còn 4 giờ. Hành khách không phải đi qua TP.HCM như trước.

Sau khi khai trương đường bay trực tiếp giữa Fukuoka và Hà Nội, Vietnam Airlines sẽ giảm tần suất bay trên tuyến Fukuoka-TP.HCM xuống còn 2 chuyến/tuần.

Fukuoka (thuộc tỉnh Fukuoka) là một trong 6 thành phố lớn nhất Nhật Bản. Đây là trung tâm kinh tế, khoa học của khu vực Tây Nam, tập trung nhiều ngành kinh tế mũi nhọn và chủ chốt như ngành công nghiệp ôtô với các hãng Toyota, Kyushu, Nissan, Daihatsu Kyushu; công nghệ sinh học, môi trường, công nghệ nanô.
VNN