Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh "Nét đẹp Việt Nam" tại Pháp
Cập nhật: 07/09/2009
Nhân kỷ niệm 64 năm Quốc khánh 2/9, ngày 4/9/2009, tại trụ sở của Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris (Pháp), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề "Nét đẹp Việt Nam".

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa nhằm giới thiệu với công chúng Pháp về thành quả lao động, sáng tạo của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời, đây cũng là hoạt động góp phần đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Thông qua Triển lãm này, công chúng Pháp cũng như các du khách quốc tế tại Pháp có dịp được chiêm ngưỡng khoảng 80 bức ảnh xuất sắc - khắc họa vẻ đẹp của cuộc sống; thiên nhiên, con người, các di sản văn hóa thế giới mà đã được UNESCO vinh danh, cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống ở Việt Nam. Các bức ảnh này được chọn lọc từ bộ sưu tập gần 1.000 bức ảnh mang chủ đề “Đất nước – con người Việt Nam” của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm. Hầu hết các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm lần này đã được trao giải thưởng cao tại các cuộc thi ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế trong thời gian từ năm 2004 đến 2008 với sự góp mặt của các tay máy có tên tuổi như: Lại Diễn Đàm, Xuân Gụ, Ngọc Thái …

Đáng chú ý nhất tại triển lãm lần này là một bộ gồm 10 bức ảnh đen trắng với chủ đề “Nếp sống của các đồng bào dân tộc Tây Nguyên Việt Nam”. Đây là bộ ảnh đã giành được giải thưởng cao nhất và đã mang lại vinh dự cho Việt Nam tại cuộc thi ảnh đen trắng quốc tế do Liên đoàn Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP) tổ chức tại Slovakia vào năm 2008. Tại cuộc thi ảnh đen trắng uy tín này, bộ ảnh “Nếp sống của các đồng bào dân tộc Tây Nguyên” đã vượt qua 50 bộ ảnh của 50 nước tham dự, trong đó có những cường quốc về ảnh nghệ thuật như: Pháp, Italy, Mỹ và đoạt cúp FIAP - giải thưởng cao nhất của cuộc thi – dành cho bộ ảnh xuất sắc nhất.

Triển lãm ảnh mở cửa đến hết ngày 30/9/2009. 



                                                                                                            Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch