Hội thảo “Giải pháp đầu tư và phát triển sản phẩm du lịch Mộc Châu”
Cập nhật: 04/09/2009
Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Mộc Châu, ngày 1/9/2009, tại Mộc Châu (Sơn La), Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức hội thảo “Giải pháp đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch Mộc Châu”.

Tham dự hội thảo có ông Thào Xuân Sùng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La; ông Hoàng Chí Thức, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; ông Nguyễn Quý Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành TCDL; Lãnh đạo Sở VHTTDL Sơn La, UBND huyện Mộc Châu; đại diện một số Sở VHTTDL; ông Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội); một số doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí,...

Các tham luận và ý kiến trình bày trong Hội thảo đều đánh giá Mộc Châu có tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch. Cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp, có khí hậu ôn hoà, cảnh quan thiên nhiên đẹp, thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên một số tham luận cho rằng còn khá nhiều bất cập trong phát triển du lịch ở Mộc Châu nên cần có những giải pháp tích cực thúc đẩy sự hợp tác và phát triển du lịch. Các giải pháp được đưa ra bao gồm: cần phải có quy hoạch tổng thể, chi tiết cho Khu du lịch; phải tổ chức các buổi hội thảo theo chuyên đề; mời các nhà tư vấn, đầu tư; xây dựng thương hiệu; phát triển loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, cuối tuần thu hút khách nội địa; liên kết với các địa phương lân cận để xây dựng tour, tuyến; phát triển các làng du lịch văn hoá; xúc tiến quảng bá hình ảnh của Mộc Châu trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Một trong những điều kiện thuận lợi cho Mộc Châu phát triển du lịch là Chiến lược phát triển du lịch Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia và điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam đã được Thủ tướng Chính Phủ quyết định phê duyệt.

Kết thúc Hội thảo, Lãnh đạo tỉnh Sơn La nhấn mạnh: dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với sự quan tâm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Mộc Châu sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn, tìm ra các giải pháp tích cực, nhanh chóng xây dựng Mộc Châu thành Khu Du lịch Quốc gia theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; xây dựng sản phẩm du lịch mới, độc đáo nhằm thu hút khách du lịch đến với Mộc Châu; quyết tâm phát triển du lịch Mộc Châu tương xứng với tiềm năng sẵn có. 



                                                                              Kim Dung – Thế Phi
Trung tâm Thông tin du lịch