Nhiều điểm đến của Việt Nam nằm trong tốp đầu ở Châu Á
Cập nhật: 06/09/2009
Smart Travel Asia - Tạp chí Du lịch trực tuyến có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) với hàng triệu độc giả hàng năm - vừa công bố kết quả bình chọn cho những lựa chọn du lịch hàng đầu ở Châu Á.

Đây là cuộc bình chọn được Smart Travel Asia tổ chức thường niên nhằm lắng nghe ý kiến độc giả của mình trong các lĩnh vực điểm đến, dịch vụ hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hội An là những điểm đến của Việt Nam được độc giả của Smart Travel Asia tôn vinh. Theo đó, Hội An chia sẻ vị trí thứ 5 cùng Bangkok (Thái Lan) trong Top 10 Điểm đến du lịch tốt nhất (năm 2008 xếp thứ 6); Hà Nội xếp thứ 6 trong Top 10 Thành phố mua sắm tốt nhất (năm 2008 xếp thứ 8) và TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 10 cùng với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan) trong Top 10 Thành phố tốt nhất cho giới kinh doanh (năm 2008 cũng xếp thứ 10).

Khách sạn Park Hyatt Saigon ở TP.HCM xếp thứ 17 trong Top 25 khách sạn tốt nhất cho giới kinh doanh (năm 2008 xếp thứ 21); Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội và Khu nghỉ mát Nam Hải ở Hội An lần lượt xếp thứ 2 và thứ 9 trong Top 25 khách sạn và khu nghỉ mát tốt nhất (năm 2008 lần lượt xếp thứ 3 và 19); Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội và Sheraton Hà Nội xếp thứ 9 và 10 trong Top 25 khách sạn tốt nhất dành cho hội nghị (năm 2008 lần lượt xếp thứ 8 và 9).

Cuộc bình chọn được tiến hành trên mạng Internet trong 3 tháng, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay. Độc giả tham gia bình chọn dựa trên sự kết hợp giữa trải nghiệm du lịch thực tế của họ với kinh nghiệm truyền khẩu và thương hiệu của điểm đến được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo thông tin từ ban tổ chức, trung bình mỗi độc giả tham gia bình chọn đã bay 12,84 chuyến trong vòng 12 tháng qua và có thu nhập hộ gia đình là 170.401 Đô la Mỹ một năm. Thành phần tham gia gồm có 60% ở Châu Á, 20% ở Vương quốc Anh và Châu Âu, và 20% ở Hoa Kỳ và Bắc Mỹ.

Việc các điểm đến của Việt Nam nằm trong số lựa chọn hàng đầu của du khách cho thấy vị thế của du lịch Việt Nam đang ngày càng được khẳng định ở Châu Á cũng như trên thế giới và dần xây dựng được thương hiệu của mình. Trải qua thời kỳ khó khăn do tác động của khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu, dịch cúm A/H1N1, với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ, ngành Du lịch Việt Nam đang dần phục hồi.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sau khi liên tục sụt giảm từ đầu năm 2009 đã bắt đầu tăng trở lại với 314.915 lượt khách trong tháng 8, tăng 16% so với tháng trước[1]. Đây là những tín hiệu rất tích cực đối với ngành Du lịch Việt Nam, thể hiện khả năng chống chọi và vượt khó trong những thời điểm đầy thách thức khi nền kinh tế toàn cầu cũng như du lịch thế giới vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khả quan. Hy vọng rằng ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà hồi phục và sớm tăng trưởng trở lại trong thời gian tới, thể hiện vai trò là một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.



[1] Theo số liệu của Tổng cục Thống kê

                                                                                                                   T.P (TITC)