Cầu truyền hình kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cập nhật: 04/09/2009
Tối ngày 2/9/2009, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức cầu truyền hình đặc biệt “Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại 4 điểm cầu: Hà Nội, Nghệ An, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia chương trình có đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các đồng chí lão thành cách mạng và đại diện nhân dân các địa phương.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử quý báu, tài sản vô giá của Đảng và của dân tộc ta, là sản phẩm kết tụ tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một Anh hùng giải phóng dân tộc.

Giản dị và thiêng liêng, bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành một tác phẩm bất hủ, còn chính Người trở thành nhà văn hóa, nhà tư tưởng lớn của mọi thời đại.

Chương trình kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Bác đã đưa người xem sống lại những thời khắc lịch sử trong lễ tuyên ngôn độc lập 2/9/1945, hình ảnh Bác Hồ gắn với từng giai đoạn cách mạng Việt Nam, lễ tang Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Tại đầu cầu Hà Nội, giáo sư Trần Văn Bính (Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia) chia sẻ với khán giả những nhận định sâu sắc về di sản tư tưởng, văn hóa của Hồ Chủ tịch. Tại Quảng trường Hồ Chí Minh - thành phố Vinh (Nghệ An), chương trình đã ghi lại những tiết mục nghệ thuật đặc sắc và cuộc trò chuyện với những người dân, văn nghệ sĩ từng được gặp Bác. Nhân chứng lịch sử được sống lại trong cảm xúc thiêng liêng những lần đón Bác về thăm quê, lắng nghe từng lời dặn dò của Bác.

Tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên - Huế, Anh hùng Lực lượng vũ trang Hồ Vai, người vinh dự được Bác Hồ đặt tên, cũng không thể quên được 4 lần gặp Bác và hành trình học theo Bác suốt cả cuộc đời của mình. Còn ở đầu cầu Thành phố Hồ Chí Minh (Công viên 23/9), đông đảo người dân đã tập trung theo dõi các cầu truyền hình và những chương trình văn hóa, nghệ thuật sôi động.
ĐCSVN