Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nam Phi
Cập nhật: 04/09/2009
Từ ngày 31/8 - 2/9/2009, tại thủ đô Pretoria (Nam Phi), đã diễn ra Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nam Phi.

Đây là hoạt động được Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm Quốc khánh 2/9 và 16 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nam Phi (22/12/1993 - 22/12/2009).

Tại Lễ khai mạc tối ngày 31/8/2009, ông Ra-tu-tát-xi Xu-pơ Mê-loi (Ratutatsi Super Meloi) - Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam đã hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức hoạt động văn hóa này. Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) cũng đã cảm ơn Bộ Văn hoá và Mỹ thuật cùng các cơ quan có liên quan của Nam Phi đã tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam tổ chức thành công hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa này.

Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nam Phi là một chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, không chỉ giới thiệu với người dân Nam Phi về một đất nước Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống mà còn giới thiệu với họ về hình ảnh của một đất nước Việt Nam tươi đẹp, phát triển, năng động và mến khách.

Trong khuôn khổ Những ngày văn hóa, nhân dân và du khách quốc tế tại Nam Phi đã rất ấn tượng về hình ảnh tà áo dài truyền thống của Việt Nam trong chương trình trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam, biết thêm về đất nước và con người Việt Nam qua một số bộ phim được trình chiếu như: "Chuyện của Pao", "Đừng đốt", "Đời cát", "Trăng nơi đáy giếng"...

Hy vọng rằng, sau hoạt động này, người dân Nam Phi chưa có dịp đến Việt Nam, sẽ biết về Việt Nam nhiều hơn và du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đây còn là hoạt động góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nam Phi ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực văn hóa, du lịch.



                                                                                                              Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch