Saigontourist sôi động chương trình du lịch đón khách
Cập nhật: 24/06/2009
Mặc dù gặp nhiều khó khăn như các đơn vị lữ hành khác trong cả nước bởi khủng hoảng kinh tế thế giới và những diễn biến phức tạp của dịch cúm A(H1N1), nhưng hoạt động kinh doanh của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist vẫn diễn ra sôi động với các chương trình du lịch thu hút khá đông du khách.

             Đón khách tham quan Vịnh Hạ Long
Sản phẩm đa dạng, hấp dẫn và các chương trình khuyến mại phù hợp, đúng thời điểm, tập trung vào các đối tượng khách theo từng thị trường, là những yếu tố làm nên thành công của công ty thời gian qua.

Ðiều có thể thấy rõ nhất trong kết quả kinh doanh của Saigontourist là ở lĩnh vực đón khách du lịch tàu biển. Trong tháng 5 và tháng 6/2009, lịch trình đón các chuyến tàu biển 5 sao Costa Allegra đưa khách nước ngoài tới nước ta của công ty gần như kín chỗ. Lượng khách tàu biển trong hai tháng này dự kiến đạt 4.800 khách. Ðiều này khẳng định uy tín thương hiệu Saigontourist cũng như nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho hãng tàu và du khách vào tham quan thuận lợi.

Ngay trong đầu tháng 5/2009, tàu Costa Allegra chở 800 khách chủ yếu quốc tịch I-ta-li-a, Tây Ban Nha, Anh đã cập cảng TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh lễ đón tiếp trang trọng ngay tại cảng, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã cử hai hướng dẫn viên tiếng I-ta-li-a, mười hướng dẫn viên tiếng Anh, ba hướng dẫn viên tiếng Pháp và hai hướng dẫn viên tiếng Tây Ban Nha đi theo phục vụ đoàn khách tham quan thành phố và vùng phụ cận. Sau đó đi tiếp qua cảng Tiên Sa (Ðà Nẵng) và theo lịch trình tham quan Huế, phố cổ Hội An, di sản Mỹ Sơn.

Cùng thời gian này, 350 khách quốc tịch Ðức theo tàu Hanseatic đến Việt Nam do Saigontourist cung cấp dịch vụ để bắt đầu hải trình tham quan TP Hồ Chí Minh - Huế - Hạ Long - Hải Phòng và Hà Nội trong bảy ngày. Trước đó, đầu tháng 4, Saigontourist đã đón tới 1.600 khách chủ yếu quốc tịch I-ta-li-a, Pháp, Tây Ban Nha, Ðức, Anh theo tàu Costa Classica đến Việt Nam. Tính từ đầu năm đến nay, Saigontourist đã đón và phục vụ khoảng 35.000 khách và thuyền viên du lịch tàu biển. Công ty đang dự định sẽ đưa các đợt lao động Việt Nam mới lên làm việc trên các du thuyền 5 sao Costa Concordia và Costa Serena (thuộc Hãng Costa Crociere S.p.A) trên hành trình châu Âu đi Mỹ.

Hiện nay, Saigontourist đang nỗ lực làm việc với đối tác cùng sự hỗ trợ giải quyết tích cực của UBND TP Hồ Chí Minh để các chuyến tàu mang theo những đoàn khách lớn tiếp tục cập cảng thành phố, góp phần đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Ðồng thời, công ty cũng tham gia phối hợp chặt chẽ các nhân viên y tế, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế... kiểm tra sức khỏe cho du khách nước ngoài ngay ở hải cảng để góp phần ngăn chặn dịch cúm A (H1N1). Ngay từ thời điểm phát sinh bệnh dịch này, Saigontourist đã phối hợp chặt chẽ các hãng tàu du lịch biển nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho du khách trong các hành trình tham quan.

Hiện nay, các tàu đều có trang bị máy đo thân nhiệt cho hành khách lên tàu tại Singapore hoặc Hồng Công (Trung Quốc). Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, thuyền trưởng sẽ thực hiện kiểm tra chặt chẽ và làm bản khai sức khỏe của toàn bộ hành khách và thuyền viên. Trường hợp hành khách có triệu chứng ho, sốt cao, công ty sẽ cùng phối hợp thông báo khẩn với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế và bệnh viện gần nhất để kịp thời xử lý. Về phía Saigontourist cũng thường xuyên cập nhật tình hình về dịch cúm từ các nguồn tin chính thức trong và ngoài nước để hãng tàu có thông báo cho hành khách và thuyền viên trước khi đến Việt Nam.

Theo Trưởng phòng Du lịch tàu biển Saigontourist Lê Quang Thắng "Do khủng hoảng kinh tế toàn cầu và dịch cúm A(H1N1), lượng khách tàu biển từ thị trường Mỹ bị ảnh hưởng đáng kể, tuy nhiên, lượng khách tàu biển từ các thị trường châu Âu vẫn khá ổn định. Theo nhận định của chúng tôi, thị trường du lịch tàu biển sẽ dần phục hồi trở lại vào giữa năm 2010 do từ nay đến thời điểm đó, các hãng tàu sẽ lần lượt hạ thủy nhiều tàu lớn, kinh tế thế giới thoát dần khỏi khủng hoảng và nhu cầu du lịch tàu biển sẽ tăng trưởng trở lại".

Cùng với lượng khách tàu biển đang tăng trở lại, trong tháng 6/2009, số đoàn khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị và tổ chức sự kiện) của Saigontourist cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Công ty đã phục vụ hơn 20 đoàn khách MICE nội địa với tổng cộng gần 4.000 khách. Hầu hết các tua du lịch MICE này đều được tổ chức tại những điểm đến nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè như Nha Trang, Phan Thiết, Ðà Lạt... Tổng cộng trong sáu tháng đầu năm, lượng khách MICE nội địa của Saigontourist đã tăng 27% so với cùng kỳ năm 2008.

Ðể thúc đẩy lượng khách du lịch MICE và khách du lịch trong nước, công ty đã thực hiện chương trình khuyến mại "Cùng Saigontourist, du lịch tiết kiệm hè 2009" từ nay đến ngày 15/8/2009. Ngoài ra, từ ngày 12/6/2009 đến hết năm nay, Saigontourist áp dụng chương trình tặng phiếu giảm giá cho khách đoàn, khách MICE: giảm 5% chương trình du lịch nội địa, giảm 5 USD chương trình du lịch nước ngoài khởi hành theo lịch định kỳ, giảm từ 50 đến 200 USD dịch vụ, tư vấn du học; giảm 5 USD khi mua vé máy bay. Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai nhiều chương trình MICE đặc biệt cho khách quốc tế đồng thời với việc mở các tua du lịch siêu tiết kiệm IKO Travel khởi hành từ TP Hồ Chí Minh và hơn 150 tua du lịch nội địa khởi hành ở cả Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Ðà Nẵng.
Báo Nhân Dân