Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật và lịch sử về cà phê
Hơn 5.000 lượt khách tham quan trực tiếp và hàng nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng trực tuyến ngay trong ngày đầu khai mạc triển lãm ảnh tại Bảo tàng Thế giới Cà phê.
Ký ức cao nguyên!
Ký ức cao nguyên!   (10/03/2023)
1. Tháng ba về, khởi đầu một mùa hè, mùa du lịch khám phá lý tưởng. Vùng đất Nam Trung bộ trời nắng vàng dịu nhẹ thật chiều lòng người.…
Khắc họa hình tượng về tranh Đông Hồ bằng ngôn ngữ ballet
Ngày 22 - 23/03, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ ra mắt người yêu nghệ thuật múa vở ballet mới mang tên “Đông Hồ” của biên đạo…
Độc đáo lễ hội cầu mưa của người Thái trắng Sơn La
Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) không chỉ được biết đến với khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp; đây còn là nơi lưu giữ rất nhiều lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây Bắc.
Bắc Kạn: Bảo tồn nhà sàn
Đắn đo mãi, cũng tiếc, nhưng cuối cùng Huy quyết định bán căn nhà sàn truyền ba đời. Mái cọ dỡ xuống, người mua chỉ lấy nguyên bộ cột, kèo của căn nhà chở đi. Hơn 70 triệu đồng tiền bán, Huy đủ tiền làm căn nhà gỗ mới trên nền đất cũ. Không còn nhà sàn, bản sắc người Tày dường như phai nhạt.
Lai Châu: Sìn Hồ bảo tồn văn hóa các dân tộc
Huyện vùng cao Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu có 14 dân tộc cùng chung sống. Tại đây, hội tụ những giá trị văn hóa đặc trưng của các dân tộc, trong đó có những nét đặc trưng về văn hóa của các dân tộc: Mông, Dao, Thái... là rõ nét nhất. Bản sắc văn hóa các dân tộc nơi đây đang đối mặt với nhiều…
Tây Ninh: Những kiệt tác từ rau củ quả
Tại Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh”, người dân được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo chế biến từ rau, củ, quả.
Quảng Nam: Tết Trung thu Hội An được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Bộ VHTTDL vừa có quyết định công nhận Lễ hội truyền thống, tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Trung thu ở Hội An là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Quảng Ngãi: Góp sức bảo tồn văn hóa truyền thống
Xã Sơn Dung (Sơn Tây) có 3 nghệ nhân: Đinh Văn Phú, Đinh Thanh Nhanh và Đinh Văn Tinh vinh dự được phong tặng nghệ nhân ưu tú (NNƯT) vào cuối năm 2022. Các nghệ nhân này đã có nhiều đóng góp để bảo tồn văn hóa dân tộc Ca Dong.
Mang vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới bằng âm nhạc
Hơn bốn năm sống và làm việc tại Việt Nam, nhạc sĩ, ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài năng người Hàn Quốc Joseph Kwon (tên thân mật là Joseph Quyền) đã giành được tình cảm đặc biệt của người yêu nhạc thông qua nhiều sản phẩm nghệ thuật góp phần lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam…
Phú Yên: Tham quan gành Đá Đĩa, thưởng thức tiếng đàn đá Hồn Xưa
Du khách khi đến Phú Yên nhất định không thể bỏ qua Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa. Và khi đã đến đây tham quan, du khách càng không thể bỏ qua việc thưởng thức tiếng đàn đá của tiền nhân hơn 2.500 năm trước được phục chế và biểu diễn ở không gian văn hóa Hồn Xưa.
Độc đáo nghề làm ghế rơm của người Tày Cao Bằng
Nghề làm ghế rơm của người Tày ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã có từ lâu đời. Từ những cọng rơm khô bình dị, qua đôi bàn tay khéo léo của các mế, các chị đã trở thành những chiếc ghế rơm độc đáo.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Lễ hội Dinh Cô được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
Lễ hội truyền thống Dinh Cô Long Hải (huyện Long Điền) đã được Bộ VHTTDL công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia theo Quyết định số 237/QĐ-BVHTTDL ngày 14/2/2023.
Đầu năm đi Vía Bà Chúa Xứ núi Sam - An Giang
Châu Đốc (tỉnh An Giang) là thành phố du lịch (DL) tâm linh, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán đến tháng 4 (âm lịch) hàng năm. Đến TP. Châu Đốc vào những ngày đầu tháng Giêng, tại các khu di tích lịch sử - văn hóa; các khu, điểm DL, nhất là miếu Bà Chúa…
Cao Bằng gìn giữ và bảo tồn các làn điệu dân ca
Tỉnh Cao Bằng có kho tàng dân ca khá đồ sộ với hàng trăm làn điệu của các dân tộc Tày, Nùng, Mông và Dao. Đây là những di sản kết tinh từ trí tuệ bao đời, mang theo giá trị văn hóa, lịch sử, nhân văn sâu sắc, rất cần được quan tâm bảo tồn, phát huy giá trị và trao truyền cho những…
TIN NỔI BẬT