Đồng Tháp: Phong phú ẩm thực, đặc sản du lịch
Hiện nay toàn tỉnh có 169 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận, trong đó có các sản phẩm tiêu biểu như: hạt sen sấy, mít sấy, bánh phồng tôm chay cao cấp hạt sen, xoài sấy dẻo và nhiều sản phẩm truyền thống tiêu biểu khác của tỉnh được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất ưa thích.
Bảo tồn và phát huy giá trị Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
Hội nghị-hội thảo nhằm đánh giá thực trạng quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được Cục Di sản Văn…
Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Chương trình "Cà Mau – Điểm đến 2021"
Nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại;…
Lâm Đồng: Những "bức tranh" ẩm thực rau hoa
Bước vào Hội thi ẩm thực đương đại “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt”, 100 đầu bếp mải miết chế biến, say sưa trang trí, tạo ra những món ăn không chỉ ý nghĩa, giàu chất Đà Lạt; mà còn vẽ nên những bức tranh sinh động, nhiều màu sắc và rất đẹp mắt. 
Quảng Ninh: Khai mạc Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2021 vào ngày 18/4
Thị xã Quảng Yên vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, nhân kỷ niệm 1083 năm (938-2021), 1040 năm (981-2021) và 733 năm (1288-2021) Chiến thắng Bạch Đằng.
Góp phần chắp cánh để ẩm thực Nam Định bay xa
Nam Định là vùng đất thành Nam có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời. Trải qua thời gian, vùng đất này vẫn bảo tồn, phát triển nhiều nét văn hóa đặc sắc. Trong đó, ẩm thực Nam Định luôn là nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn và thu hút du khách gần xa đến khám phá, trải nghiệm.
Đắk Lắk: Buôn Akõ Dhông phát triển du lịch cộng đồng
Chúng tôi có dịp đến buôn Akõ Dhông (hay quen gọi là buôn Cô Thôn, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vào dịp “tháng ba mùa con ong đi lấy mật”, thời điểm được cho là đẹp nhất trong năm, khi khí hậu Tây Nguyên mát mẻ, gió thổi se se lạnh với sự ngọt ngào của tình yêu, hoa trái đơm…
Hải Phòng: Lễ hội khai mạc du lịch Cát Bà sẽ diễn ra vào ngày 1/5
UBND huyện Cát Hải, Hải Phòng vừa có văn bản lên kế hoạch, dự kiến tổ chức chương trình Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2021 vào 20h ngày 1/5.
“Món ngon” từ hoa của núi rừng Tây Bắc
Đồng bào dân tộc Thái vốn nổi tiếng khéo léo trong chế biến món ăn, từ những nguyên liệu rất đỗi bình dị của núi rừng, họ đã tạo nhiều món ăn độc đáo, trong đó có món chế biến từ hoa rừng khiến ai được thưởng thức một lần là nhớ mãi.
Sóc Trăng: Rộn ràng chợ nổi Ngã Năm
Người Sóc Trăng tự hào vì hơn trăm năm nay vẫn giữ được truyền thống giao thương tại chợ nổi Ngã Năm. Ở vị trí giao nhau nơi năm nhánh kênh tỏa về năm hướng, chợ nổi lâu đời này vừa là nơi thuyền bè buôn bán, vừa là cửa ngõ cho hành trình khám phá chặng cuối của vùng đất phương nam.
"Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021" diễn ra từ ngày 24/4 đến 2/5
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giữa UBND TP.Vũng Tàu và Công ty CP Ngôi sao Biển Sài Gòn về “Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021”, chiều 24/3.
Chơi quan họ giữa rừng thông Đà Lạt
Ngày xuân, không phải trên miền quan họ, không có cây đa, bến nước, sân đình, mà là giữa rừng thông Đà Lạt, bên hồ Tuyền Lâm, những người con đến từ quê hương Kinh Bắc cũng “trẩy hội”. Các liền chị đẹp nền nã, ý nhị trong áo tứ thân, khăn mỏ quạ, nón quai thao; các liền anh lịch thiệp, tao nhã trong…
Quảng Nam: Lễ hội Bà Thu Bồn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia
Tối 23.3, UBND huyện Nông Sơn tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ hội Bà Thu Bồn. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân.
Khảo sát mở tour trọn gói đưa khách miền Bắc về Bà Rịa - Vũng Tàu
Trong 2 ngày 21 và 22/3, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh đón tiếp đoàn famtrip do CLB Lữ hành Unesco Hà Nội chủ trì đến khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại BR-VT. Tham gia đoàn có đại diện 40 DN du lịch, lữ hành, hãng hàng không, truyền thông.
"Hoa anh đào miền Tây” khoe sắc ở Tây Ninh
Thời gian gần đây, nhiều người có dịp đi trên bờ kênh Tây (ấp 5, xã Trà Vong, huyện Tân Biên) đều không khỏi trầm trồ trước hàng cây ô môi nở hoa rực rỡ tựa hoa anh đào.
TIN NỔI BẬT