Bánh tôm Hồ Tây, món ăn đi dọc thời gian
Không phải món ăn cao lương mỹ vị, nhưng bánh tôm Hồ Tây đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người dân Hà Nội với câu nói “bánh tôm Hồ Tây”, hay “đến Hồ Tây ăn bánh tôm”. Còn người mời khách cũng chỉ có 1 câu “ăn bánh tôm Hồ Tây đi anh, chị”.
'Vịnh Hạ Long phương Nam' - Viên ngọc sẽ tỏa sáng
Kiên Hải là một trong hai huyện đảo của tỉnh Kiên Giang nằm trên vùng biển Tây Nam bộ và được ví như “Vịnh Hạ Long” của phương Nam.
Đền Cửa Ông - đền Cặp Tiên - Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt của Quảng Ninh
(TITC) - Vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt cho cụm di tích đền Cửa Ông…
Ngày xuân về thăm đền Cờn – ngôi đền linh thiêng xứ Nghệ
(TITC) - “Nhất Cờn, nhì Quả, tam Mã, tứ Chiêu Trưng” là câu nói nhằm tôn vinh 4 di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Nghệ, trong đó có đền Cờn– ngôi đền linh thiêng thuộc thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Nằm ở vị trí cận biển, liền sông, sát núi với phong cảnh hữu tình, hàng năm, đền Cờn thu hút…
Về Tả Lèng mùa nước đổ
Tháng 3 này, những cơn mưa đầu mùa mang nước đầu nguồn đổ về trên những thửa ruộng bậc thang, tạo những vệt màu đa sắc nơi đại ngàn Tả Lèng, Lai Châu.
Mê cung bằng cây rộng 10.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội
Mê cung hình thành từ những cây hồng lộc, đường kính hơn 85 m, có thể khiến du khách mất phương hướng mỗi khi bước chân vào.
Hồ Tây – nét chấm phá đầy thi vị giữa lòng thủ đô
(TITC) - Hồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy…
Lễ hội hoa ban Điện Biên – nơi tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng vùng Tây Bắc
(TITC) - Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên không chỉ được biết đến là mảnh đất ghi dấu chiến thắng lịch sử “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” mà còn được mệnh danh là xứ sở của hoa ban – loài hoa sinh ra từ tình yêu, là biểu tượng của núi rừng và con người Tây Bắc. Lễ…
Khám phá hang động Sa Khao, Thái Nguyên
Hang Sa Khao nằm trong dãy núi đá vôi ở Tây Bắc thuộc thôn Nà Kháo, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên). Không gian vòm hang phía ngoài rộng hơn 500m2 nhưng chiều dài vẫn đang chờ sự khám phá của các nhà nghiên cứu. Sa Khao hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn của Thái Nguyên.
Khám phá thiên đường Ba Phách (Pa Phách) - Mộc Châu
Mùa nào ở Mộc Châu cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là mùa xuân. Vào mùa này, không nơi đâu đẹp bằng bản Ba Phách. Đây là một bản nhỏ, khắp nơi trồng rất nhiều hoa cải, rất nhiều những cây hồng giòn to và đầy trái, có màu cam như những chiếc đèn lồng treo cao.
Lễ cầu ngư - nét đẹp văn hóa ở vùng quê ven biển xứ Nghệ
"Nhất Cờn, nhì Quả, tam Bạch Mã, tứ Chiêu Trưng," đó là cách người xứ Nghệ thường nói về những ngôi đền ở Nghệ An.
TIN NỔI BẬT