Bình Định tạo thế để bứt phá
Trong năm 2012, mặc dù kinh tế khó khăn, song với sự nỗ lực của ngành chức năng và các doanh nghiệp (DN) du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh, hoạt động DL của Bình Định đã đạt được kết quả khả quan, tạo nền tảng quan trọng để ngành DL tỉnh tự tin bước vào năm 2013 với quyết tâm tạo thế bứt phá đi lên.
Khách du lịch đến Đà Lạt tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2013
Ngày 2/1, Sở VHTTDL Lâm Đồng cho biết, lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 29/12/2012 đến 1/1/2013 ước đạt 112.500 lượt…
Bảy Núi thu hút khách du lịch dịp Tết dương lịch 2013
Trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Tịnh Biên thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải…
Hà Nội là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế
(TITC) - Nhằm xây dựng hệ thống thống kê lượng khách quốc tế đến Hà Nội, qua đó giúp hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã triển khai đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện phương pháp thống kê lượng khách quốc tế đến Hà Nội”.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ trực thuộc Trung ương
Ngày 24/12, Bộ Chính trị đã ban hành văn bản số 53-KL/TW về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa sẽ trở thành đô thị trực thuộc Trung ương, trong đó TP.Nha Trang là đô thị hạt nhân. Kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa về xây dựng Đặc khu kinh tế…
Đà Nẵng đón 200 khách quốc tế du lịch bằng tàu biển
Sáng 2/1, chuyến tàu biển Seabourn Pride cập cảng Tiên Sa với gần 200 khách du lịch quốc tế tham quan thành phố biển Đà Nẵng. Đây là chuyến tàu du lịch đầu tiên bằng đường biển đến Đà Nẵng trong năm mới 2013.
Vịnh Hạ Long đón những vị khách du lịch đầu tiên
Ông Nguyễn Hoài Nam, Cảng trưởng Cảng Du lịch Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đoàn khách đầu tiên đến vịnh Hạ Long trong ngày đầu năm 2013 này là đoàn khách người Việt Nam và một số khách nước ngoài đi theo tour trọn gói.
Hồ Ba Bể được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt
Tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể và Quyết định công nhận thị xã Bắc Kạn là đô thị loại III.
Đồng bằng sông Cửu Long tập trung đầu tư cho phát triển du lịch
Thời gian qua, du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó loại hình du lịch sinh thái kết hợp với vườn cây ăn trái đang là một thế mạnh được các địa phương ở đây quan tâm khai thác nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước tới tham quan.
Phú Yên đầu tư hơn 26 tỷ đồng sản xuất hàng lưu niệm
UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt Đề án sản xuất hàng lưu niệm, đặc sản phục vụ du lịch tỉnh đến năm 2015; Đề án được thực hiện trong ba năm (2013-2015) với tổng kinh phí là 26.820 triệu đồng.
Bình Phước tăng cường các chính sách ưu đãi đầu tư du lịch
Ông Nguyễn Quang Toản, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Phước cho biết, môi trường đầu tư của tỉnh đang được cải thiện đáng kể, góp phần thu hút các nhà đầu tư vào nhiều lĩnh vực, phát triển cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.
Du lịch Cần Thơ đón và phục vụ gần 1,2 triệu lượt khách lưu trú
Năm 2012, TP Cần Thơ đã đón và phục vụ khoảng 1,18 triệu lượt khách lưu trú (trong đó có khoảng 191.000 lượt khách quốc tế), vượt 7% kế hoạch năm, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.
Khách quốc tế    (02/01/2013)
Khách quốc tế
Mở đầu cho Năm Du lịch Hà Giang 2013, ngày 1/1 tại huyện Quản Bạ, Ban Quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quản Bạ (Hà Giang) tổ chức đón các vị khách quốc tế đến từ Pháp, Mỹ và các nước châu Âu "xông đất" Cao nguyên đá Đồng…
Khách sạn Mường Thanh được công nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao
Khách sạn Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) vừa tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao của Tổng cục Du lịch. Đồng chí Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Gần 3 triệu lượt khách đến với bảo tàng ở TP.HCM
Sở VHTTDL TP.HCM cho biết, trong năm 2012, hệ thống các bảo tàng trực thuộc Sở trên địa bàn thành phố đã thu hút gần 3 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, học tập. Riêng Bảo tàng Chứng tích chiến tranh hàng năm tiếp đón và phục vụ từ 500.000 đến 600.000 lượt khách, trong đó 70% là khách quốc tế.
TIN NỔI BẬT