Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nỗ lực qua 1 năm hoạt động
Với quyết tâm bảo tồn và phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC CNĐĐV), năm 2012, dù còn nhiều khó khăn, nhưng Ban Quản lý (BQL) CVĐCTC CNĐĐV đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, từng bước xây dựng, phát triển CNĐĐV đáp ứng đủ tiêu chí của UNESCO về CVĐCTC, đồng thời đưa hình ảnh CNĐĐV đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước...
Ngắm đào núi Bắc Hà nở sớm
Đầu tháng 12 năm nay, đồng bào dân tộc vùng cao Bắc Hà và đông đảo khách du lịch khi tới đây đều cảm thấy bất ngờ vì hoa đào…
Đề nghị đưa lễ hội Lồng Tông vào danh mục di sản
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Việt Thanh cho biết, tỉnh đã hoàn thành hồ sơ về lễ hội Lồng Tông của…
Du lịch Kiên Giang với “điểm nhấn” Phú Quốc
Du lịch - ngành “công nghiệp không khói” được xác định là một trong 4 thế mạnh trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang, với nhiều di tích lịch sử và danh thắng nổi tiếng.
Kiên Giang đón hơn 3,8 triệu lượt khách du lịch
Năm 2012, tỉnh Kiên Giang đón hơn 3,8 triệu lượt khách tham quan và du lịch, đạt 106,5% kế hoạch năm, tăng 3,25% so với năm 2011. Tổng doanh thu khách sạn, du lịch lữ hành của tỉnh đạt trên 381 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Bình đón 1,2 triệu lượt khách năm 2012
Năm 2012, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi sự suy giảm kinh tế, giá cả hàng hóa và dịch vụ tăng cao nhưng du lịch Quảng Bình vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ, từng bước khẳng định được vị trí của mình trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.
Du lịch Nghệ An - Những kết quả đạt được
Năm 2012, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do lạm phát và suy thoái kinh tế, tình hình kinh tế thế giới biến động phức tạp…, nhưng hoạt động du lịch Nghệ An vẫn giữ ổn định và có bước tăng trưởng đáng kể.
Quảng Ninh phát triển thêm điểm đến cho du khách
Tỉnh Quảng Ninh sẽ phát triển thêm 3 trung tâm du lịch lớn gồm khu vực Móng Cái - Trà Cổ, Uông Bí - Quảng Yên - Đông Triều và Vân Đồn - Cô Tô để tạo thêm sản phẩm, điểm đến cho du khách bên cạnh trung tâm du lịch nổi tiếng là Hạ Long.
Phát huy tiềm năng, lợi thế đầm phá Tam Giang - Cầu Hai
Nằm ở vùng Bắc Trung Bộ, Thừa Thiên - Huế có diện tích hơn 5.000 km², với bờ biển dài 128 km, có cảng Thuận An, cảng nước sâu Chân Mây, vịnh biển Lăng Cô đẹp nhất thế giới.
Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng nhận danh hiệu “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”
Ngày 17/12/2012, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng ban hành Quyết định số 1065/QĐ-SVHTTDL v/v cấp biển hiệu “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch” cho Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng.
Việt Nam đứng hàng đầu điểm đến mới nổi hấp dẫn
Theo kết quả điều tra nhân dịp hội nghị hàng năm vừa được Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) tổ chức tại Hawaii, khi được hỏi tên quốc gia dự báo sẽ được nhiều du khách chọn để đến thăm trong năm 2013, các thành viên của hiệp hội này đã bầu nhiều nhất cho Myanmar, Việt Nam và Ấn Độ. Như vậy, Việt Nam…
Phú Yên tìm giải pháp phát triển sản phẩm du lịch
Tại hội thảo “Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch Phú Yên” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức vào ngày 24/12, lãnh đạo các sở, địa phương và doanh nghiệp đều khẳng định để thu hút du khách đến với Phú Yên thì cần phải đẩy mạnh các giải pháp phát triển sản phẩm du lịch gồm…
Phong phú tiềm năng du lịch Phú Thọ
Nhắc đến Phú Thọ là du khách nghĩ ngay đến Đền Hùng nhưng Phú Thọ hấp dẫn du khách không chỉ bởi khu di tích lịch sử quý báu mang tầm cỡ quốc gia mà còn bởi khung cảnh non nước hữu tình, và con người hiền hòa, mến khách.
Tây Ninh phát huy giá trị di tích kết hợp với phát triển du lịch
Ngày 22/12, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức đón nhận Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên) và công bố thị xã Tây Ninh là đô thị loại III.
Khu Dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà - Thương hiệu toàn cầu
Nhãn hiệu chứng nhận Khu dự trữ sinh quyển (DTSQ) quần đảo Cát Bà có hình biểu tượng voọc đầu vàng trắng và được bảo hộ sở hữu trí tuệ trên toàn cầu. Một số sản phẩm, thương hiệu du lịch ở Cát Bà được cấp nhãn hiệu trên cơ sở thẩm định theo các quy định nghiêm ngặt cho thấy giá trị thiết thực…
TIN NỔI BẬT