Triển khai tổ chức Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Điện Biên năm 2013
Cập nhật: 26/03/2013
Nhằm triển khai Kế hoạch hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên ban hành kế hoạch số 365/KH-SVHTTDL ngày 19/3/2013 về việc tổ chức Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Điện Biên năm 2013.
                    Hầm Đờ Cát - Điện Biên

Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Điện Biên năm 2013 là một sự kiện trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014); đồng thời, khuyến khích các tổ chức và cá nhân sáng tác nhiều hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Điện Biên, góp phần thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Điện Biên tới thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế. Cuộc thi ảnh này sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất tham gia Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng lần thứ nhất tổ chức tại Yên Bái tháng 9/2013.  

Các tác phẩm đạt giải sẽ nhận tiền thưởng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Giải thưởng gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 04 giải Ba và các giải Khuyến khích.  

Đối tượng dự thi: Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc.    

Thời gian tổ chức Cuộc thi: phát động Cuộc thi vào tháng 3/2013. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ thời điểm phát động đến 17h00 ngày 30/7/2013. Tổ chức chấm, trao giải: tháng 8/2013.   Nội dung ảnh tham gia dự thi: giới thiệu những nét đặc sắc về cuộc sống, sinh hoạt văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; giới thiệu các dấu ấn đặc trưng của loại hình du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái Điện Biên; những khoảnh khắc ấn tượng của du khách khi đến Điện Biên.  

Quy định về tác phẩm dự thi: Mỗi tác giả có thể gửi số lượng tác phẩm không hạn chế. Kích thước tác phẩm dự thi: 30cm x 45cm (kèm theo ảnh 10cm x 15 cm) ảnh màu. Tác giả chỉ gửi những tác phẩm mới, chưa đạt giải ở các cuộc thi khác và chưa được công bố. Ảnh không dán lên bìa cứng, không ép plastic, không dùng kỹ thuật để xử lý. Mỗi tác giả chỉ được dùng một tên, một địa chỉ để gửi ảnh tham dự cuộc thi, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên của mình. Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để tham gia các cuộc thi khác. Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên có toàn quyền sử dụng các tác phẩm được trao giải.  

Hồ sơ đăng ký tham gia Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Điện Biên năm 2013 bao gồm: Nội dung giới thiệu thuyết minh về tác phẩm dự thi (đánh máy). Ảnh 30cm x 45cm (kèm theo ảnh 10cm x 15cm) độ phân giải 300dpi, định dạng jpg và một file mềm ghi trên đĩa CD room. Hồ sơ dự thi được đựng trong túi kín và gửi trực tiếp cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên, phố 9, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VTR