Rực rỡ sắc màu ở “Ngày hội văn hóa Fiesta 2013” tại Hà Nội
Cập nhật: 25/03/2013
“Ngày hội văn hóa Fiesta 2013”, nơi hội tụ và quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu của 12 quốc gia trên thế giới như Lào, Nga, Nhật Bản hay Ấn Độ, đến các bạn trẻ trong và ngoài nước đã chính thức khai mạc sáng 22/3 tại Học viện Ngân hàng, Hà Nội.

Thông qua các gian trưng bày sản phẩm văn hóa của mỗi nước, các bạn trẻ không chỉ có cơ hội tham quan, tìm hiểu mà còn được trực tiếp trải nghiệm những sắc màu văn hóa rực rỡ với nhiều hoạt động đặc sắc. Từ thưởng thức đặc sản của các nước như tào phớ Việt, trà đạo Ấn Độ, bánh crep Pháp, bia Đức, vodka Nga… đến diện thử những bộ trang phục truyền thống như Kimono Nhật Bản, Hanbok Hàn Quốc…, các bạn trẻ đã có cơ hội hòa mình trong một không gian văn hóa đầy màu sắc.  

Bên cạnh đó, những loại hình nghệ thuật đặc sắc của mỗi nước cũng được biểu diễn tại ngày hội, như điệu nhảy flamenco đầy sôi động của xứ sở bò tót Tây Ban Nha hay những nhịp điệu uyển chuyển, nhịp nhàng của múa Ấn Độ, màn biểu diễn đầy mê hoặc của những bước nhảy Yasokoi Nhật Bản...    

Thông tin về chương trình trao đổi, hợp tác giáo dục giữa Học viện Ngân hàng với các trường đối tác nước ngoài cũng được giới thiệu tại ngày hội.  

“Hướng ứng tháng thanh niên và trong xu thế hội nhập toàn cầu, Ngày hội văn hóa Fiesta 2013 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ hiểu biết, giao lưu với các nền văn hóa trên thế giới, từ đó thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc”, Giám đốc Học viện Ngân hàng Tô Ngọc Hưng chia sẻ.  

Đến tham gia ngày hội, Daniel Wunderlin, sinh viên quốc tế đang học tại Học viện Ngân hàng cho biết: “Tôi rất ấn tượng với gian hàng Việt Nam. Tôi thích hình ảnh ông đồ viết chữ. Hôm nay, tôi đã xin chữ ‘An’ mà theo quan niệm của người Việt Nam là cầu cho mọi sự bình an”.    

Trong khi đó, Lea Schnyder, tình nguyện viên quốc tế Tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam (VPV) thì cho rằng: “Ngày hội này là một ý tưởng tuyệt vời, không chỉ giúp chúng tôi mở rộng và kết nối với nhiều bạn trẻ Việt Nam hơn, hiểu hơn về văn hóa Việt Nam mà còn giao lưu, tìm hiểu về những nền văn hóa khác”.  

Sự kiện văn hóa đặc sắc này do Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức.

Vietnam+