Thác Luồi (Quảng Trị) – Điểm đến hấp dẫn
Cập nhật: 25/07/2012
Từ Đông Hà nếu đi bằng ô tô thì chỉ mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ bạn sẽ đến thác Luồi. Ngược dòng sông Thạch Hãn về phía thượng nguồn sông Đakrông, dừng chân tại Km 41 về phía Đông Nam chừng 6 km du khách đến địa phận bản Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Nhìn bề ngoài nơi đây có vẻ trù phú như những miền đất khác, nhưng lại ẩn dấu trong mình những phong cảnh thiên nhiên kỳ thú.

Một ngọn thác kỳ vĩ không thua kém thác Tatưng, đã tồn tại nhiều năm giữa cánh rừng Trường Sơn đại ngàn, đó chính là thác Luồi, một điểm du lịch sinh thái tiềm ẩn, nguyên sơ, thu hút du khách hiếu kỳ gần xa.

 

Du khách đến đây được ngắm nhìn dòng thác đổ xuống từ độ cao 50m, nghe suối reo và tiếng thác đổ giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Dọc bờ thác, những dãy đá lớn nhỏ chen chúc bên những dãy hoa lộc vừng khoe sắc mỗi độ xuân về. Theo những con đò đưa khách qua dòng sông Đakrông, đi qua bản Luồi, đến thác Luồi, du khách được chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất và những mái nhà sàn cheo leo giữa đỉnh núi của tộc người Vân Kiều.

 

Du khách cũng có thể câu cá, bắt ốc rừng, tham gia các hoạt động sinh hoạt của cộng đồng người Vân Kiều, tham gia vào những lễ hội truyền thống, thưởng thức những làn điệu dân ca tinh tế sâu lắng và âm thanh từ những nhạc cụ truyền thống do bàn tay khéo léo của cư dân địa phương chế tác.

 

Thác Luồi là một điểm đến đầy tiềm năng, song chưa được quan tâm đầu tư. Hy vọng trong thời gian tới, được sự quan tâm đầu tư giúp đỡ các ban ngành, đoàn thể, các chương trình dự án, thác Luồi trở thành điểm du lịch hấp dẫn trên trục hành lang kinh tế Đông – Tây./.

dulich.quangtri.gov.vn