Khám phá du lịch La Gi
Cập nhật: 20/07/2012
Thị xã La Gi với chiều dài bờ biển trên 28 km, lại nằm sát với Vũng Tàu, Sài Gòn, nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp, ẩm thực hải sản phong phú, nên du khách dễ chọn cho mình một điểm đến ngắn ngày vào dịp cuối tuần.

Bãi tắm Cam Bình tuy còn hoang sơ, dân dã nhưng từ lâu đã thành thương hiệu của La Gi. Cam Bình thuộc địa phận xã Tân Phước, cách trung tâm thị xã chừng 5 km, cách quốc lộ 55 chỉ 2km về phía đông. Đến Cam Bình du khách được thỏa thích ngâm mình trên sóng, được thỏa mắt với hàng trăm ghe thúng mỗi sáng cập bờ mang theo những sản phẩm tươi ngon đánh bắt từ biển như cá đục, cá khoai, cá bò hòm, mực, ghẹ, ốc... Những sản phẩm đặc trưng này du khách có thể mua tự chế biến, rồi cùng gia đình, bè bạn trải bạt dưới tán dương ngồi lai rai cho đến khi hoàng hôn rắt buồn trên sóng. Cam Bình cũng là nơi để du khách có dịp khám phá cuộc sống của ngư dân vùng bãi ngang, tìm ra nhiều điều thú vị, cảm nhận sự nhọc nhằn cơ cực của họ qua từng đêm cỡi sóng biển khơi. Nghe những chuyện “đời thúng” với rất nhiều nỗi buồn vui, sướng khổ. Đến Cam Bình du khách như được tắm trong cái mát rượi của lớp lớp gió trùng dương. Chỉ vậy thôi, không cầu kỳ, gò bó, một cảm giác rất thân thiện, dễ chịu cho những ai đến với Cam Bình.

Bãi tắm Đồi Dương nằm ở trung tâm thị xã. Đây là bãi tắm thu hút rất đông người. Khung cảnh  hữu tình, bãi rộng, nước ấm, không có đá. Bên trên là những đồi dương chập chùng uốn lượn. Phía xa khơi, thuyền bè rộn ràng xuôi ngược. Cách bờ chừng 2km có hòn đảo nhỏ tên gọi Hòn Bà. Hòn Bà có diện tích tự nhiên chừng 2,8ha, đỉnh cao so với mặt biển 38m, chu vi chân đảo 800m. Đảo có hình con rùa, bao quanh đảo rất nhiều đá, trên đảo có nhiều cây xanh, cây cổ thụ, có đền thờ nữ thần Thiên Y A Na. Đảo nhìn từ xa xanh mượt màu cây, trông giống nốt nhạc nhấp nhô trên sóng. Trong điều kiện cho phép du khách có thể theo ghe ngư dân ra thăm đảo. Sẽ rất tuyệt vời với những thú vui như câu cá, khám phá các hang động, lặn biển, cạy sò, bắt ốc... Hàng năm vào ngày 23 tháng 3 âm lịch người La Gi tổ chức lễ hội vía bà rất long trọng. Đây là dịp để người dân bày tỏ lòng tôn kính với  Thiên Y A Na, cầu cho mưa thuận gió hòa, biển lặng sóng yên, ngư dân được mùa đánh bắt. Hòn Bà, Đồi Dương là biểu tượng của miền đất La Gi đầy nắng và gió.

Hãy đến và khám phá những điều lý thú nơi đây!

Báo Bình Thuận