Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam
Cập nhật: 22/04/2024
Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một thành phố sôi động đa sắc màu tại Việt Nam.


Trang Sydney Morninh Herald đánh giá, thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa và giải trí hàng đầu cả nước với thời tiết mát mẻ quanh năm, lịch sử phong phú và ẩm thực thú vị và hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Đường sách Nguyễn Văn Bình nằm giữa trung tâm, gần với nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố là điểm tham quan kỳ thú cho cả du khách trong và ngoài nước. Ảnh: ISTOCK

Tác giả bài viết Katherine Scott cho rằng một chuyến đi 4-6 ngày sẽ là thời gian lý tưởng để du khách có cơ hội khám phá thành phố Hồ Chí Minh.

Những điểm đến nhất định phải ghé thăm ở đây là Trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát lớn, Bưu điện Trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà và Đường sách nổi tiếng của thành phố.

Gần đó, quán cà phê The Cafe Apartments, một khu nhà hiện đại hình hộp còn giữ lại từ những năm 1960 đến nay nằm trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hiện tại, đây là khu nhà bao gồm các quán cà phê, quán bar và cửa hàng được trang trí độc đáo rất đáng để du khách trải nghiệm thêm khi ở thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với những du khách tò mò về quá khứ thời chiến của thành phố, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là địa điểm tham quan không thể bỏ qua, mang đến cái nhìn sâu sắc về lịch sử thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. Bảo tàng hiện có 9 chuyên đề trưng bày thường xuyên, nhiều triển lãm ngắn ngày và triển lãm lưu động, tổ chức đón tiếp, gặp gỡ, giao lưu giữa công chúng với các nhân chứng chiến tranh. Với gần 1 triệu khách tham quan hàng năm, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã trở thành một trong những địa điểm văn hóa - du lịch có sức thu hút đối với công chúng Việt Nam và Quốc tế.

Hay quán cà phê Đỗ Phủ. Đây là điểm hẹn lịch sử lý tưởng dành cho du khách muốn khám phá thêm về Việt Nam từ thời chiến. Cà phê Đỗ Phủ từng là hầm trú ẩn chiến tranh và kho vũ khí bí mật thời chiến của nhân dân ta. Du khách đến đây có thể mua đồ uống để có thêm cơ hội trải nghiệm bảo tàng và các lối đi ngầm đầy mê hoặc.

Theo dòng lịch sử, cà phê Đỗ Phủ đã gắn liền với thời gian hoạt động bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn. Trước năm 1975, nơi đây là một trong những cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn dưới sự quản lý của ông Trần Văn Lai (Năm Lai).

Ngày nay, cà phê Đỗ Phủ được các công ty du lịch đưa vào tour khám phá Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trải nghiệm ẩm thực và tham quan

Khách sạn Stay Silverland Yen nằm ở tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, có hồ bơi trên sân thượng là điểm dừng chân nghỉ ngơi của tác giả trong hành trình ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh.

Tòa thị chính thời Pháp thuộc (nay là trụ sở Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: ISTOCK

Đến thành phố Hồ Chí Minh, cà phê là thức uống mà bất kỳ du khách quốc tế nào cũng không thể bỏ qua. Những món thức uống như cà phê trứng đánh bông được đánh giá xuất sắc. Tác giả cũng gợi ý đến cà phê Okkio Caffe để thưởng thức.

"Để có một khởi đầu thú vị hơn, hãy thử trải nghiệm phố xá địa phương nửa ngày trên xe máy, và thưởng thức các món ăn truyền thống ở đây", tác giả Katherine Scott viết.

Tất nhiên, chợ ẩm thực đường phố như chợ Bình Tây và Phùng Hưng cũng là điểm đến yêu thích của du khách. Và một chuyến tham quan bằng xe tay ga hoặc xe máy sẽ bao quát nhiều trải nghiệm tại các khu phố ẩm thực hơn là lựa chọn đi một mình.

Bên cạnh đó, ẩm thực cao cấp cũng là một lựa chọn cho du khách khi đến thành phố Hồ Chí Minh. Ănăn Sài Gòn, nhà hàng gắn sao Michelin sẽ là lựa chọn hấp dẫn với du khách. Trước khi nhận sao Michelin, Ănăn Saigon đã giành được Giải thưởng Nhà hàng Tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á vào 2021 và 2023. Ông Peter Cuong Franklin là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, từng học tại Le Cordon Bleu và được đào tạo tại các nhà hàng nổi tiếng thế giới như Caprice ở Hong Kong, Alinea ở Chicago và Nahm ở Bangkok. Rất nhiều món ăn mang bản sắc Việt Nam sẵn có ở nhà hàng như cuốn, gỏi, phở, bánh mì,... được bày trí tinh tế, đẹp mắt.

Xa hơn nữa, tác giả cũng bày tỏ ấn tượng đặc biệt với chuyến đi trong ngày đến Địa đạo Củ Chi – hầm căn cứ địa lịch sử nổi tiếng, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 2 giờ lái xe, mang đến cho bà Katherine Scott cái nhìn sâu sắc về hệ thống địa đạo chạy ngoắt ngoéo trong lòng đất thời chiến.

Địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ 20 và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới. Đây là một kỳ quan đánh giặc độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất./.

Hồng Nhung

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 20/04/2024