Hội thảo khoa học về phát triển khu du lịch Mẫu Sơn
Cập nhật: 12/01/2012
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức Hội thảo khoa học về phát triển khu du lịch Mẫu Sơn trên đỉnh núi Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

Theo kết quả khảo sát, khu Linh Địa Cổ Mẫu Sơn có địa thế đẹp xen giữa khu rừng nguyên sinh, có độ cao 1.190m so với mặt nước biển. Điểm chính khu Linh Địa Cổ Mẫu Sơn vẫn còn nguyên các di tích, gồm: 3 nền nhà, gạch, ngói, đá tảng kê cột nhà, 2 ngôi mộ tổ được tạc bằng những phiến đá tấm lớn...

Khu Linh Địa Cổ Mẫu Sơn đã được Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn khảo sát, đánh giá và tổ chức khai quật năm 2003, đã được công nhận là di tích cấp tỉnh và hiện đang được đề nghị công nhận di tích cấp quốc gia.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã nêu bật giá trị lịch sử, vật thể, phi vật thể của khu Linh Địa Cổ Mẫu Sơn; sự đa dạng, phong phú của hệ động, thực vật và những biện pháp bảo vệ, quản lý rừng nguyên sinh tại khu vực núi Mẫu Sơn; thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống đường giao thông, thu hút đầu tư vào khu du lịch Mẫu Sơn; định hướng quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Mẫu Sơn thành điểm du lịch quốc gia...

Hy vọng, trong thời gian tới, khu du lịch Mẫu Sơn sẽ được đầu tư trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.
VTR