Mùa du lịch tàu biển 2011-2012 chắc chắn “bội thu”
Cập nhật: 12/01/2012
Ngay từ những ngày đầu năm 2012, đã có hàng nghìn du khách quốc tế đến Hạ Long bằng những chiếc tàu biển quốc tế sang trọng. Điều này đã góp phần làm cho hoạt động du lịch ở Quảng Ninh trở nên sôi động hơn trong những ngày đầu năm mới 2012.

Với sự xuất hiện của hai chiếc tàu biển du lịch quốc tế mang tên SuperStar Aquarius và Seabourn Pride đưa gần 2.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu năm mới vừa qua thực sự là bước khởi đầu tốt đẹp trong mùa du lịch ở Quảng Ninh năm nay. Theo bà Vũ Thị Hồng Quyên, Phó Giám đốc Saigontourist chi nhánh tại Quảng Ninh, mùa tàu biển thường bắt đầu từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 năm sau. Như vậy, tính từ thời điểm này, còn khoảng 2,5 tháng nữa, mùa tàu biển 2011-2012 sẽ kết thúc. Đối với chi nhánh Saigontourist tại Quảng Ninh, lượng khách tàu biển đến Hạ Long do Công ty khai thác năm nay tăng rất nhiều so với mùa tàu biển trước. Đặc biệt là sự quay trở lại của một số hãng tàu biển lớn với mỗi chuyến tàu mang theo hàng nghìn du khách quốc tế đến Hạ Long. Trong đó phải kể đến tàu biển 5 sao SuperStar Aquarius thuộc hãng tàu biển Star Cruises (quốc tịch Malaysia) đến Hạ Long theo hành trình định tuyến mới: Hải Nam (Trung Quốc) - Hạ Long (Việt Nam).

Bắt đầu từ tháng 11/2011, tàu SuperStar Aquarius đã liên tục đưa khách quốc tế từ các nước châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đến Hạ Long với tần suất 2 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, chi nhánh Saigontourist tại Quảng Ninh cũng liên tục phục vụ các đoàn khách quốc tế lớn trên các tàu du lịch biển cao cấp như: Costa Classica, Princess Daphne, Pacific Venus, Voyayes of Discovery... Cùng với Saigontourist chi nhánh Quảng Ninh, Công ty Du lịch Tân Hồng chi nhánh Quảng Ninh cũng liên tục đón các tàu biển lớn đến Hạ Long như: tàu Arcadia, Seabourn Sojourne, Silver Shadow, Discovery, Nautica...

Mặc dù, năm 2012, nền kinh tế một số nước châu Âu vẫn chưa khắc phục được tình trạng suy thoái, ảnh hưởng không ít đến thị trường khách du lịch, nhưng theo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, du lịch tàu biển vẫn là loại hình du lịch cao cấp được nhiều du khách lựa chọn. Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành khai thác lượng khách tàu biển, Hạ Long vẫn là lựa chọn số 1 của nhiều hãng tàu biển lớn đưa khách đến Việt Nam.

Ông Carl Jonhan Nilermark, thuyền trưởng tàu du lịch SuperStar Aquarius cho biết, hãng tàu Star Cruises (Malaysia) đã có nhiều năm gắn bó với Việt Nam. Ông cũng đã có cơ hội đi nhiều nơi trên thế giới nhưng theo cảm nhận của riêng ông, cảnh đẹp vịnh Hạ Long thật tuyệt vời.

Là một tỉnh ven biển có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, Quảng Ninh đang nỗ lực xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng đa dạng nhằm tạo sự khác biệt, nâng cao chất lượng cho sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Với sự xuất hiện của những chuyến tàu biển đưa khách du lịch đến Hạ Long trong những ngày đầu năm mới 2012 đã báo hiệu một sự khởi đầu tốt đẹp cho ngành du lịch tỉnh trong cả năm 2012.
Báo Quảng Ninh