Khai mạc Giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011
Cập nhật: 28/02/2011
Tối 27/2, Giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA năm 2011 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA - một trong 4 giải đấu quan trọng nhất trong năm thuộc hệ thống các giải Grand Slam của môn lướt ván buồm do Hiệp hội Lướt ván buồm chuyên nghiệp PWA tổ chức hàng năm – và vịnh biển Mũi Né (Bình Thuận) vinh dự được lựa chọn là nơi diễn ra sự kiện này.

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Thu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban tổ chức Giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011; ông Huỳnh Văn Tí - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận; ông Jimmi Diaz - Chủ tịch Hiệp hội lướt ván buồm quốc tế PWA cùng với sự tham dự của khoảng 100 vận động viên lướt ván buồm chuyên nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thu nhấn mạnh, với 200 km bờ biển, không khí mát mẻ, trong lành, gió to, sóng nhiều, Mũi Né đặc biệt có nhiều tiềm năng để phát triển các môn thể thao trên biển như lướt ván buồm và lướt ván diều.    

Ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VHTTDL - khẳng định: Giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011 không chỉ là sự kiện mở đầu cho Năm Du lịch quốc gia Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 mà còn mở ra nhiều cơ hội cho chiến lược phát triển biển, đảo của các tỉnh ven biển miền Trung. Với những tiềm năng phong phú, đa dạng, trong tương lai không xa, Mũi Né – Bình Thuận chắc chắn sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch biển tầm cỡ thế giới.  

Thay mặt Hiệp hội lướt ván buồm thế giới, ông Jimmi Diaz - Chủ tịch Hiệp hội Lướt ván buồm PWA – đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức cho giải đấu này của tỉnh Bình Thuận. Ấn tượng với thời tiết và điều kiện lý tưởng của Mũi Né, ông cho biết sẽ giới thiệu vịnh biển Mũi Né đến nhiều bạn bè trên đất nước của mình.   Giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011 diễn ra từ ngày 25/2 đến ngày 05/3.

Phạm Phương (TTTTDL)