Hội thảo quảng bá du lịch Việt Nam tại Dubai
Cập nhật: 25/02/2011
Ngày 23/2/2011, tại thành phố Dubai (Ả Rập), Đại sứ quán Việt Nam tại UAE  phối hợp với Tổng cục du lich Việt Nam, Hãng hàng không  Vietnam Airlines và Công ty lữ hành Sharaf Travel đã tổ chức cuộc hội thảo quảng bá du lịch Việt Nam với chủ đề: “Việt Nam – điểm đến mới của khách du lịch UAE và Trung Đông”. Đến dự Hội thảo có đại diện của hơn 40 công ty lữ hành của các Tiểu vương quốc Dubai, Sharjah, Ajman, Ras Al Khaimah và Um Al Quwain.

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội thảo, Đại sứ nước ta Nguyễn Quang Khai đã điểm lại những thành tựu to lớn và nêu rõ những thế mạnh của ngành du lịch nước ta trong thời gian qua. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhưng do có những chính sách khuyến khích phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, năm 2010 số khách nước ngoài đến Việt Nam đã lên tới 5,1 triệu người so với 3,8 triệu người năm 2009, tăng hơn 20%, đem lại 4,5 tỷ USD, chiếm 55% giá trị xuất khẩu dịch vụ của đất nước.  

Đại sứ hoan nghênh các công ty lữ hành của UAE tổ chức các tour du lịch vào Việt Nam và cho biết Sứ quán Việt Nam tại UAE sẽ phối hợp với các công ty lữ hành trong nước tạo mọi điều kiện dễ dàng cho các công dân của UAE và các nước khu vực đi du lịch Việt Nam.    

Những người tham gia hội thảo đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam và mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.   Năm ngoái, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tổ chức cuộc hội thảo tương tự tại Thủ đô Abu Dhabi, thu hút sự quan tâm to lớn của các công ty lữ hành và các phương tiện thông tin đại chúng UAE.

VOV