Ngắm vịnh Nha Trang từ khinh khí cầu
Cập nhật: 22/01/2010
Theo kế hoạch, từ ngày 6/2/2010, Ban Quản lý Khu du lịch Hòn Tằm (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) sẽ chính thức đưa khinh khí cầu vào phục vụ du khách tại khu B của Khu du lịch.

Chiếc khinh khí cầu này được đặt mua tại Pháp, có đường kính 22m, được làm từ 46 tấm nhựa đặc biệt chống cháy và chịu áp lực mạnh, bên trong gồm hai phần, một phần là khí hơi helium, một phần là khí hơi tự nhiên, tổng cộng 6.000 m3 . Khoang chứa có thể chở cùng lúc 25 - 30 hành khách.

Du khách đến với Khu du lịch Hòn Tằm trong thời gian tới, sẽ có dịp được ngắm cảnh đẹp vịnh Nha Trang từ trên khinh khí cầu ở độ cao 150m trong vòng 20 phút. Được biết, công tác bơm hơi, kiểm tra kỹ thuật, an toàn cho chiếc khinh khí cầu lần đầu tiên có mặt tại Nha Trang đã hoàn tất vào chiều ngày 20/1/2010. Ngày 23/1/2010, Ban quản lý sẽ tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu.

Khu du lịch Hòn Tằm Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tằm, phía nam vịnh Nha Trang. Đây là nơi có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, lãng mạn với thảm rừng nhiệt đới xanh mướt, bờ cát trải dài… cùng hàng chục nhà nghỉ được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường như: tre, nứa, tranh, gỗ… và được thiết kế theo phong cách giản dị, độc đáo mang dấu ấn của nền văn minh lúa nước.

Đến Hòn Tằm, ngoài việc tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng phục hồi sức khoẻ, du khách có thể tham gia một số dịch vụ du lịch như: lặn biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Nha Trang từ dù bay có động cơ, lướt sóng trên chiếc Jestki, đốt lửa trại…

Hòn Tằm cách thành phố Nha Trang 7km về phía đông nam. Từ thành phố Nha Trang, nếu đi bằng canô mất khoảng 10 phút, nếu đi bằng tàu khách mất khoảng 25 phút , du khách sẽ ra tới Hòn Tằm.



                                                                                                                 Thanh Hải biên tập
TITC