Bà Rịa-Vũng Tàu: Chợ đêm Xuyên Mộc chính thức hoạt động
Cập nhật: 02/02/2024
Sau 9 tháng thi công, tối 30/1, công trình Chợ đêm huyện Xuyên Mộc đã chính thức khánh thành, chào đón người dân, du khách đến ăn uống, vui chơi, mua sắm. Đây là một trong những công trình được UBND huyện Xuyên Mộc ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch thực hiện “Năm chỉnh trang đô thị 2023”.

Lãnh đạo huyện Xuyên Mộc cắt băng khánh thành Chợ đêm Xuyên Mộc.

Chợ đêm Xuyên Mộc xây dựng trên diện tích 1,1ha tại xã Xuyên Mộc. Chợ được đầu tư quy mô, bài bản với khu trung tâm rộng 7.000m2 bày bán ẩm thực, giới thiệu hàng hóa và các sản phẩm, đặc sản của địa phương gồm 100 gian hàng. Còn lại là không gian dành cho các hoạt động vui chơi, giải trí, bãi đỗ xe… Tổng kinh phí triển khai công trình hơn 14 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách huyện Xuyên Mộc.

Lãnh đạo huyện Xuyên Mộc tham quan chợ

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, việc đưa chợ đêm vào hoạt động ngay những ngày giáp Tết nhằm tạo thêm điểm thư giãn, ăn uống, vui chơi đảm bảo ATVSTP phục vụ nhân dân địa phương. Khách du lịch đến Xuyên Mộc trong dịp Tết cũng có thêm điểm mua sắm, giải trí, thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Trước mắt Chợ đêm Xuyên Mộc được giao cho UBND xã Xuyên Mộc quản lý. Huyện đang làm phương án đấu giá lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành và khai thác; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các tiện ích công cộng trong thời gian tới.

Ngay trong ngày đầu khai trương, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ẩm thực địa phương thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm.

Tin, ảnh: Kim Vinh - Đại Hải

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 31/01/2024