Bạc Liêu sẵn sàng đón du khách về vui Tết
Cập nhật: 01/02/2024
Khi tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang rộn ràng về với mọi nhà cũng là lúc các khu, điểm tham quan du lịch (DL), cơ sở kinh doanh dịch vụ DL hối hả chuẩn bị vật lực, nhân lực để đón chào du khách. Mọi công việc được thực hiện với tinh thần chạy đua với thời gian để sẵn sàng mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho bạn bè phương xa trong những ngày du xuân ở quê hương bản “Dạ cổ hoài lang”.

Đội ngũ nhân viên được các khách sạn, nhà hàng đào tạo chu đáo để phục vụ tốt nhất cho du khách trong dịp tết Nguyên đán.

Lượng khách dự báo tăng cao

Với thời gian nghỉ tết Nguyên đán khá dài, nhu cầu đi DL của mọi người được dự báo sẽ tăng cao. Trên cung đường về với miền Tây, Bạc Liêu là một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách không nỡ bỏ qua.

Dành sự mến yêu cho Bạc Liêu, chị Nguyễn Thanh Phượng (tỉnh Khánh Hòa) hẹn sẽ trở lại nơi này trong dịp tết Nguyên đán 2024. Dù đã về xứ Công tử đôi lần, song nơi đây vẫn có nhiều điều khiến chị lưu luyến, háo hức để một lần nữa được khám phá. Qua những bài viết, hình ảnh, video được đăng tải trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, chị biết Bạc Liêu có thêm nhiều điểm tham quan mới hấp dẫn. Chị Phượng chia sẻ: “Những lần đến Bạc Liêu, tôi chỉ kịp ghé thăm các điểm DL trong nội ô thành phố như: Quảng trường Hùng Vương, Cụm nhà Công tử Bạc Liêu hay Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Dù không có nhiều thời gian đi hết các điểm DL của tỉnh, nhưng mảnh đất này đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc về vẻ đẹp các công trình kiến trúc, bản sắc văn hóa và tính cách người Bạc Liêu mến khách, nghĩa tình. Thời gian gần đây, DL Bạc Liêu còn nổi lên với nhiều điểm DL sinh thái có không gian thơ mộng, sản phẩm độc đáo. Là người yêu thích những chuyến đi, tôi dự định sẽ cùng vài người bạn về Bạc Liêu trong dịp Tết để dâng hương Mẹ Nam Hải, sau đó là chơi “tẹt ga” ở các điểm DL sinh thái”.

Không chỉ du khách ngoài tỉnh mà khách trong tỉnh cũng đã có kế hoạch check-in ở các điểm DL Bạc Liêu. Những chiếc áo dài thướt tha, bộ đồ bà ba đằm thắm hay những chủ đề Tết đều được mọi người, nhất là các bạn trẻ háo hức chuẩn bị để có bộ ảnh lung linh, những khoảnh khắc Tết đong đầy niềm vui.

Các điểm du lịch sinh thái hứa hẹn sẽ thu hút du khách trong dịp Tết. Ảnh: H.T

Chỉnh trang, nâng chất dịch vụ

Nắm bắt cơ hội này, gần một tháng qua, Khu DL Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) tập trung tân trang lại diện mạo để đón chào xuân mới. Các trò chơi “cảm giác mạnh” như: tàu lượn, đu quay, vũ trụ bay được nâng cấp thiết bị để đảm bảo nhu cầu vui chơi, sự an toàn cho du khách. Riêng khu vườn thú được Khu DL đưa về hơn 80 loài động vật mới để phục vụ du khách đến tham quan. Đặc biệt, điểm nhấn của Khu DL Nhà Mát năm nay là đầu tư các khu vui chơi Động Khủng long, Động Huyền bí sẽ mở cửa đón khách trong dịp tết Nguyên đán.

Anh Ngô Quốc Toàn - Quản lý Khu DL Nhà Mát, cho biết: “Hiện nay, các khâu chuẩn bị phục vụ dịp tết Nguyên đán đang được khẩn trương thực hiện, trong đó chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất để có phương án nâng cấp. Về nhân lực, Khu DL cũng kịp thời bổ sung thêm các nhân viên làm việc thời vụ để đón tiếp lượng khách tăng cao trong những ngày Tết. Để gia tăng sức hút với du khách, chúng tôi sẽ tổ chức một số hoạt động vào buổi tối như: show lô tô, trang trí gian hàng Tết, các trò chơi dân gian”.

Một điểm tham quan DL mới toanh vừa ra mắt du khách, hứa hẹn sẽ là điểm đến được “săn đón” trong dịp tết Nguyên đán năm nay là The Rice Farm (ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Bên cạnh không gian đậm chất đồng quê với ruộng lúa và đồng hoa, điểm tham quan DL cộng đồng này còn thiết kế một số tiểu cảnh Tết quê dành cho người thích chụp ảnh “sống ảo”. Đến đây, du khách cũng sẽ có được trải nghiệm thú vị cho ngày xuân qua các hoạt động như: thu hoạch dưa hấu, đổ vó bắt cá, chèo xuồng tham quan ruộng lúa…  

Từ sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón khách của các khu, điểm DL đến những dự định du xuân của mọi người, hoạt động DL Bạc Liêu trong dịp Xuân Giáp Thìn hứa hẹn sẽ rộn ràng, với nhiều ấn tượng đẹp.

Hữu Thọ

Báo Bạc Liêu - baobaclieu.vn - Đăng ngày 31/01/2024