Festival trên miền đất võ
Cập nhật: 12/02/2007
 Mùng 5 tháng giêng âm lịch, người Bình Định lại hành hương về Phú Phong - quê hương của anh em Quang Trung - Nguyễn Huệ để hành lễ. Năm nay, tỉnh Bình Định đã nâng lễ hội truyền thống này thành một Festival mang tầm quốc gia.
 Festival đầu tiên này sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu của nhiều làng võ nổi tiếng của Bình Định. Ấn tượng nhất vẫn là các thế võ đã được truyền đời từ thời Tây Sơn.

Chị Võ Thị Thuận, người phụ nữ mảnh mai, phụ trách tổ biểu diễn võ thuật của Bảo tàng Quang Trung, suốt mấy chục năm qua đã chinh phục du khách trong và ngoài nước bằng những động tác điêu luyện khi thể hiện trên 12 chiếc trống, gọi là "trống trận Quang Trung".

Những nhà tổ chức cũng dự định, có cuộc hội ngộ giữa những người yêu văn chương nghệ thuật với các nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng trong nước ngay tại đồi Ghềnh Ráng - nơi Hàn Mặc Tử yên giấc hơn 60 năm qua.

Những món ăn nổi tiếng nhưng vô cùng dân dã của người Bình Định cũng được dịp xuất hiện tại Festival này. Cuộc hành hương về miền đất võ sẽ kéo dài trên một không gian rộng lớn từ vùng Tây Sơn cho đến miền duyên hải. Qua từng vùng đất, du khách lại có dịp chiêm ngưỡng những ngọn tháp Chàm nghìn tuổi trầm mặc với thời gian.
Lao Động